Theo Autoevolution

Xiaomi Mi Car sẽ ra mắt vào quý III/2022

(News.oto-hui.com) – Mới đây, tổng giám đốc của đơn vị Bắc Kinh-Thiên Tân của Xiaomi là Luo Baojun bất ngờ để lộ tin xe điện Xiaomi Mi Car sẽ ra mắt vào quý III/2022, trên mạng xã hội Weibo. Thông tin này đã được xóa ngay sau đó ít phút.

Trong khi việc phát triển chiếc Xiaomi Mi Car đầu tiên hiện đang được tiến hành, một mẩu tin lan truyền trong tuần qua đã thu hút sự chú ý của nhiều người.

Có vẻ như Xiaomi có thể sẽ ra mắt nguyên mẫu EV đầu tiên vào cuối năm nay, trước khi ra mắt công chúng vào cuối năm 2023 hoặc đầu năm 2024.

Thông tin được cho đến từ Luo Baojun, người hiện là tổng giám đốc của đơn vị Bắc Kinh-Thiên Tân của Xiaomi.

Điều này đã làm tăng thêm độ tin cậy cho câu chuyện. Tuy nhiên, tiết lộ đã được hãng thông tấn Trung Quốc Shouji Zhongguo đăng trực tuyến trên mạng xã hội Weibo, với thông điệp bị xóa chỉ vài phút sau đó.

Ngay sau thông tin này, nhiều người đều mong đợi sẽ thấy Xiaomi công bố nguyên mẫu đầu tiên của công ty vào quý thứ ba của năm 2022.

Tuy nhiên, vấn đề duy nhất là bản thân Xiaomi cho đến nay vẫn hoàn toàn kín tiếng về mọi thứ liên quan đến khả năng ra mắt xe hơi trong năm nay. Trước đó, CEO Xiaomi từng cho biết chiếc xe ô tô điện đầu tiên của hãng này sẽ được sản xuất vào năm 2024.

Xiaomi đã hoàn thành việc đăng ký tên của công ty con là Xiaomi EV và nó được thành lập với số vốn đăng ký được công bố trước đó là 10 tỷ Nhân dân tệ (1,55 tỷ USD) vào tháng 8/2021.

Xiaomi cũng đã mua lại DeepMotion, một công ty hoạt động dựa trên công nghệ tự lái, và đang thuê nhân viên phục vụ cho hoạt động kinh doanh mới của mình. Việc mua lại DeepMotion nhằm “nâng cao khả năng cạnh tranh về công nghệ” cho mảng kinh doanh xe điện của Xiaomi.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác