Theo VNexpress

Xe Trung Quốc Maple Leaf 60S: Sở hữu công nghệ đổi pin xe điện chỉ trong 60 giây

(News.oto-hui.com) – Mẫu xe thuộc thương hiệu Maple Leaf của hãng xe Trung Quốc Geely sử dụng công nghệ đổi pin xe điện trong 60 giây, dự kiến ra mắt trong tháng 2/2022.

Được biết, Maple là thương hiệu con thuộc Geely, và Maple Leaf 60S được sản xuất bởi liên doanh giữa Geely và Lifan. Geely cũng là cổ đông lớn nhất của Lifan.

Xe Trung Quốc Maple Leaf 60S: Sở hữu công nghệ đổi pin xe điện chỉ trong 60 giây. Ảnh: Geely
Maple Leaf 60S: Sở hữu công nghệ đổi pin xe điện chỉ trong 60 giây. Ảnh: Geely

Ngoại hình của xe điện Maple Leaf 60S rất hiện đại, tuy nhiên không phù hợp với người trẻ. Lưới tản nhiệt làm kín như hầu hết các mẫu xe điện khác. Cản tạo hình khe gió. Đèn pha liền mạch với cản tạo vẻ ngoài chắc chắn. Vành xe 5 chấu kép. Xe dài 4.730 mm, rộng 1.804 mm, cao 1.530 mm và trục cơ sở 2.700 mm, tức tương đương xe xăng cỡ C.

Maple Leaf 60S được trang bị một động cơ nam châm vĩnh cửu cung cấp công suất 136 mã lực và mô-men xoắn 230 Nm. Gói pin cho hành trình 415 km mỗi lần sạc.

Đặc biệt, xe điện Maple Leaf 60S vừa có thể sạc pin, vừa có thể đổi pin. Nếu sạc pin, người sử dụng có bộ sạc nhanh DC 30 phút, còn nếu đổi pin chỉ cần 60 giây – cũng chính là ý nghĩa tên xe 60S (60 seconds).

Một trạm đổi pin của Geely tại Trung Quốc. Ảnh: Geely
Một trạm đổi pin của Geely tại Trung Quốc. Ảnh: Geely

Tháng 10/2021, Geely công bố triết lý “Smart Geely 2025” gồm việc ra mắt 5 mẫu xe mới với công nghệ đổi pin đến hết 2025.

Đến lúc này, Geely đã sở hữu hàng nghìn bằng sáng chế kỹ thuật trong lĩnh vực nền tảng đổi pin, với các trạm đổi pin cũng như xe có thể đổi pin. Liên doanh Geely-Lifan muốn có 5.000 trạm đổi pin tại 100 thành phố lớn đến hết 2025, đủ cung cấp dịch vụ cho một triệu xe.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác