Theo VOV

Xe đua Formula 1 sẽ không thể chạy hoàn toàn bằng điện?

(News.oto-hui.com) – Dù rất muốn tổ chức giải đua công thức F1 theo hướng sử dụng hoàn toàn động cơ điện, thế nhưng Chủ tịch liên đoàn ô tô quốc tế FIA mới đây đã phải thừa nhận là… không thể trong thời điểm này. Và với việc chuyển sang xe đua thuần điện cũng khiến cho những người hâm mộ Formula 1 cảm thấy hụt hẫng.

Theo Chủ tịch của Liên đoàn ô tô quốc tế (FIA) – Jean Todt, trong cuộc đua công thức F1, quãng đường đua dài khoảng 305 km. Nếu không sạc, hiệu suất của xe điện xe không cho phép điều này. “Có thể là trong vòng 20 năm, 30 năm tới, tôi không biết. Nhưng tại thời điểm này đó là điều không thể”, Jean Todt nói.

Hiện tại chưa phải thời điểm cấp bách để Formula 1 loại bỏ động cơ đốt trong khi mà giải đua xe điện hoàn toàn Formula E vẫn đang được tổ chức và chuẩn bị bước sang mùa giải thứ 8 vào tháng 1/2022.

Chủ tịch của Liên đoàn ô tô quốc tế (FIA) – Jean Todt.
Chủ tịch của Liên đoàn ô tô quốc tế (FIA) – Jean Todt.

Việc chuyển sang hệ thống truyền động điện cũng khiến cho những người hâm mộ Formula 1 cảm thấy buồn, một số người đã không hài lòng khi mà môn đua xe thể thao này áp dụng hệ thống truyền động hybrid tăng áp vào mùa giải 2014, đánh dấu sự kết thúc của kỷ nguyên V8.

Mặc dù Formula 1 sẽ tiếp tục sử dụng động cơ đốt trong trong vài thập kỷ tới, như ông Todt đã đề cập “Công thức 1 sẽ không tạo ra ô nhiễm – CO2 – đó là những gì chúng ta cần đạt được”, sự phát triển liên tục của công nghệ hybrid và nhiên liệu không phát thải sẽ đóng góp vào mục tiêu này.

Rất khó để sử dụng xe đua F1 thuần điện ở thời điểm hiện tại.
Rất khó để sử dụng xe đua F1 thuần điện ở thời điểm hiện tại.

Mùa giải tới sẽ đón chào sự ra mắt của chiếc Công thức 1 mới được thiết kế dành cho những cuộc đua ngắn hơn nhưng xa hơn nữa kể từ năm 2025, xe sẽ có khối động cơ hybrid thế hế thứ 2, chạy 100% bằng nhiên liệu bền vững, điều đó có nghĩa là nó sẽ không phát thải CO2.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác