Turbo điện kiểu F1 sẽ được trang bị trên xe ô tô thông thường

Garrett Advancing Motion là nhà cung cấp động cơ tăng áp hàng đầu đã tuyên bố sẽ ra mắt một động cơ turbo điện được thiết kế giành riêng cho xe hơi sản xuất hàng loạt vào năm 2021. Garrett đã thiết kế ra một turbo điện và đặt tên cho nó là E-Turbo, turbo này tương tự như thiết kế MGU-H được sử dụng trong công thức một. E-Turbo có máy phát điện động cơ điện được gắn vào trục nối vào giữ của 2 bánh tua bin và bánh nén

Ở tốc độ vòng quay thấp, động cơ quay turbo để cung cấp khí nén, được gọi là boost, do đó loại bỏ độ trễ turbo (thời điểm trước khi tăng vọt sức mạnh trong động cơ tăng áp). Điều đó cũng có nghĩa là một bánh nén lớn hơn, mất nhiều thời gian hơn để tăng tốc hơn so với bánh tua bin nhỏ hơn nhưng cung cấp nhiều lực đẩy hơn, có thể được thêm vào.

Nhưng có một lợi ích khác. Động cơ cũng có thể hoạt động như một máy phát điện, biến năng lượng nhiệt thường bị lãng phí trong khí thải thành điện năng. Điện này sau đó có thể được lưu trữ để sử dụng sau này, bao gồm cung cấp năng lượng cho các bánh tua-bin và bánh nén.

Mercedes-AMG là người đầu tiên công bố động cơ turbo điện cho một chiếc xe sản xuất, trong trường hợp này là chiếc One hypercar vẫn còn hoạt động . Infiniti cũng đã hứa hẹn công nghệ cho Q60 Project Black S của mình , mặc dù chiếc coupe hiệu suất cao chưa được xác nhận để sản xuất.

Có một công nghệ tương tự đã có sẵn. Nhà cung cấp của Pháp, Valeo đã ra mắt cách đây vài năm với một máy nén điện , với ứng dụng đầu tiên là Audi SQ7 TDI. Được thiết kế cho động cơ tăng áp, máy nén điện của Valeo là một bộ phận độc lập sử dụng động cơ điện để quay bánh xe máy nén và phát triển tăng tốc ở vòng quay thấp. Mặc dù nó cũng loại bỏ độ trễ turbo, nhưng nó không có khả năng tái tạo năng lượng như thiết kế của Garrett.

Theo Garrett, đó là E-Turbo ở tốc độ vòng quay thấp, cụ thể là 1.500 vòng / phút, có thể cung cấp xếp hạng mô-men xoắn mục tiêu trong 1,0 giây so với 4,5 giây mà một động cơ tăng áp thông thường yêu cầu. Trong thử nghiệm riêng của Garrett, giúp tăng tốc nhanh hơn 25 phần trăm từ 37 dặm / giờ lên 62 dặm / giờ.

Garrett cho biết E-Turbo sẽ vô tình xuất hiện trong những chiếc xe cao cấp, hiệu suất cao nhưng cuối cùng cũng sẽ lọc xuống những chiếc xe chủ đạo.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác