CarBuzz

Xe điện nguy hiểm vì quá nặng: Cần xem lại kết cấu rào chắn giao thông?

(News.oto-hui.com) – Mới đây, một cuộc thử nghiệm va chạm trên mẫu xe điện Rivian R1T đã được thực hiện bởi Đại học Nebraska-Lincoln (UNL) tại Mỹ. Cuộc thử nghiệm được tiến hành để xem liệu rào chắn giao thông có còn hoạt động tốt khi bị một chiếc xe tải điện nặng 7.000 pound (3,2 tấn) đâm phải hay không và Quân đội Hoa Kỳ muốn biết liệu các biện pháp bảo vệ của họ trước các phương tiện thù địch đã sẵn sàng khi số lượng xe điện ngày càng tăng hay chưa.

Thử nghiệm va chạm với mẫu xe điện Rivian R1T

Nghiên cứu được tài trợ bởi Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Kỹ sư Quân đội Hoa Kỳ (ERDC) hợp tác với Viện Nghiên cứu Giao thông Vận tải của Đại học Auburn.

Thử nghiệm va chạm xe điện

Rivian R1T đã chứng minh mối nguy hiểm của xe điện bằng cách đâm thẳng qua rào chắn được thiết kế để dừng phương tiện chạy bằng động cơ đốt trong truyền thống.

Chiếc xe điện đam thẳng qua các rào chắn giao thông
Chiếc xe điện đam thẳng qua các rào chắn giao thông

Rào chắn giao thông tiêu chuẩn của Cục Quản lý Đường cao tốc Liên bang đã không thể làm chệch hướng lực cực mạnh của một chiếc R1T đang di chuyển với tốc độ 60 dặm/giờ (100km/h).

Các cuộc thử nghiệm va chạm bổ sung đang được lên kế hoạch. Sau khi hoàn thành việc này, tất cả các bên liên quan sẽ ngồi lại và xác định các bước tiếp theo. Genevieve Pezzola, một kỹ sư nghiên cứu dân sự tại ERDC cho biết: “Nhiệm vụ của Kỹ sư Quân đội Hoa Kỳ là cung cấp các giải pháp kỹ thuật quan trọng, phối hợp với các đối tác của chúng tôi, để bảo đảm an ninh cho quốc gia, tiếp thêm năng lượng cho nền kinh tế của chúng tôi và giảm thiểu rủi ro thiên tai”.

“Tiến hành các thử nghiệm so sánh cơ bản về xe điện này là cần thiết để hiểu rõ về các rủi ro tiềm ẩn. Công việc này là bước đầu tiên nhằm đảm bảo rằng các biện pháp bảo vệ của quốc gia chúng ta, chẳng hạn như hệ thống rào chắn bên đường và rào chắn để bảo vệ chống lại các phương tiện thù địch.”

Sự khác biệt lớn nhất là xe điện nặng hơn khoảng 20-50% so với xe động cơ đốt trong, nghĩa là năng lượng khi va chạm sẽ nhiều hơn 20-50%.

Cần phải kiểm tra lại thiết kế của các rào chắn giao thông. Đó là một vấn đề quan trọng và cấp bách.

Các thử nghiệm trước đó

Đây không phải là lần đầu tiên câu hỏi về khối lượng của xe điện và mức độ nguy hiểm khi xảy ra va chạm được đặt ra. Vào năm 2022, Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc (IIHS) bắt đầu đánh giá hệ thống thử nghiệm uy tín của mình để chuẩn bị cho xe điện hạng nặng . Chưa đầy một năm sau, IIHS kêu gọi giảm tốc độ giới hạn vì nguy cơ gây thương vong cao của những chiếc xe điện.

Sau cuộc thử nghiệm này, danh tiếng của chiếc R1T và nhiều chiếc xe điện khác sẽ bị ảnh hưởng.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác