Xe điện Kia EV6 lập kỷ lục hành trình liên tục dài nhất, vượt mặt Tesla, Volkswagen

(News.oto-hui.com) – Mới đây, hãng xe Kia vừa thiết lập một kỷ lục Guinness mới với xe điện Kia EV6 có hành trình di chuyển liên tục dài nhất trong vòng 7 ngày từ New York đến Los Angeles (hơn 4.600 km). Kia EV6 đã được sạc tổng cộng 7 giờ 10 phút và 1 giây. Nó đã phá vỡ kỷ lục trước đó do Tesla thiết lập với 12 giờ 48 phút và 19 giây năm 2015.

Tại Triển lãm ô tô Los Angeles Auto Show 2021 vừa khai mạc ở Mỹ, bên cạnh việc ra mắt chiếc SUV điện cỡ lớn mang tên Concept EV9, Kia đã công bố một thông tin quan trọng. Đó là mẫu EV6 của hãng đã phá kỷ lục của Tesla về thời gian sạc nhanh pin xe điện trong hành trình chạy xuyên nước Mỹ.

KIA EV6
KIA EV6

Được biết, phạm vi hoạt động là một trong những yếu tố chính khiến mọi người quan tâm khi sử dụng ô tô điện, nhưng những tiến bộ trong công nghệ pin và cơ sở hạ tầng sạc đã khiến việc đi phượt bằng ô tô điện trở nên khả thi hơn. Tháng trước, Volkswagen ID.4 đã chứng minh điều này khi lập kỷ lục thế giới mới về hành trình liên tục dài nhất bằng xe điện, với quãng đường hơn 56.000 km trên đất Mỹ.

Để đạt kỷ lục trên, trung bình KIA EV6 cứ chạy hơn 200km là phải sạc.
Để đạt kỷ lục trên, trung bình KIA EV6 cứ chạy hơn 200km là phải sạc.

Thế nhưng, với thành tích đáng nể của Kia EV6, chiếc xe đã được tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness công nhận cho tổng quãng đường 2.880,5 dặm (4.634,7 km) đi từ Thành phố New York tới Los Angeles với thời gian sạc nhanh ít nhất của một chiếc xe điện.

Trong hành trình kéo dài 7 ngày đó, Kia EV6 chỉ mất 7 tiếng 10 phút và 1 giây để sạc nhanh cho xe. Kết quả này, theo Kia, nhanh hơn kỷ lục mà Tesla đã xác lập trước đó hơn 5,5 tiếng.

Kia cho biết, thời gian dừng xe trung bình cho mỗi lần sạc là dưới 10 phút.

Thành tích của Tesla được lập từ năm 2015, khi một chiếc Tesla Model S P85D hoàn thành hành trình này trong 58 tiếng 55 phút, trong đó có 12 tiếng 48 giây để sạc. Tuy nhiên ngày nay, các xe Tesla sạc nhanh hơn trước nhiều (trước là 120 kW).

Với Kia EV6, dựa trên các con số trên, có thể ước tính chiếc xe đã dừng ít nhất 22 lần để sạc pin, tức là tính trung bình xe cứ chạy hơn 200km là phải sạc.

Russell Wager, Phó chủ tịch phụ trách marketing của Kia Mỹ, tự tin tuyên bố: “Việc EV6 đạt kỷ lục là tín hiệu mới nhất cho thấy Kia sẽ dẫn đầu trong việc phổ biến xe điện.”

Là một cái tên mới trong làng xe điện, kỷ lục này sẽ trở thành điểm cộng cho Kia cũng như gửi lời “cảnh báo” đến các đối thủ xe điện lớn trên thế giới (bao gồm cả Tesla, Lucid Air, Volkswagen, VinFast,…)

Kia EV6 đã ra mắt tại Việt Nam và dự kiến sẽ được bán ra vào quý II/2022. Ngoài EV6, Kia sẽ sớm bổ sung vào đội hình chiếc EV9, tương đương với Kia Telluride, đã ra mắt tại triển lãm LA Auto Show 2021 dưới dạng concept.

Kia EV6 và những con số ấn tượng trong hành trình từ Thành phố New York tới Los Angeles:

  • Tổng quãng đường: 2.880,5 dặm (4.634,7 km)
  • Tổng thời gian sạc: 7 tiếng 10 phút và 1 giây
  • Thời gian trung bình mỗi lần dừng xe để sạc: dưới 20 phút
  • Kỷ lục trước đó (Tesla, 2015): 12 tiếng, 48 phút và 19 giây

Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác