Xe điện giường nằm dành cho người thích ‘ngủ nướng’ đầu tiên trên thế giới

(News.oto-hui.com) – Trông có vẻ giống xe Golf hoặc xe cứu thương với cán cho người nằm… nhưng thật ra là xe điện giường nằm với mục đích chỉ dành cho người thích ngủ nướng, không phục vụ chở người cấp cứu như xe golf cứu thương thông thường.

Vào mỗi sáng thứ hai thức dậy, trở mình sau giấc ngủ muộn vào đêm trước, con người ta thường “ước” không phải đi làm sớm vào ngày này. Và việc chạy xe đến nơi làm việc luôn khiến người ta băn khoăn với câu hỏi trong đầu: “Không đi làm được không? Làm muộn tí có sao không nhỉ?”. Phát kiến mới của các kỹ sư Alibaba đã cứu cánh cho “một số người” có thói quen như trên. Vừa ngủ thoải mái thêm vài chục phút và vừa đến nơi đi làm việc nhanh chóng.

Các kỹ sư Alibaba đã chế tạo ra chiếc xe điện kỳ lạ với tên gọi Awesomely Weird Alibaba Electric Vehicle of the Week (tạm dịch: Chiếc xe điện kỳ lạ đến tuyệt vời cho cả tuần của Alibaba).

Theo trang Electrek, trong top những xe điện kỳ lạ, thì đây có thể xem là chiếc xe điện giường nằm phục vụ nhu cầu “vừa đi làm vừa ngủ” chính thức đầu tiên trên thế giới, được chế tạo nhằm mục đích chở mọi người đi làm đúng giờ mà không phải tỉnh giấc sớm.

Xin nhắc lại là đây không phải xe cứu thương cỡ nhỏ mà là chiếc xe phục vụ cho nhu cầu vận chuyển người thích ngủ nướng đến công ty. Các kỹ sư Alibaba và trang Electrek đã xác nhận điều này.

Giường có nệm dày đẹp, có gối đi kèm, có dây đai an toàn cùng thành xe vững chãi giúp người ngủ không lo ngã mỗi khi trở mình.

Chiếc xe cũng có “khoang hành lý” để cất cặp tài liệu và những thứ quan trọng khác mà bạn cần mang theo đến nơi làm việc.

“Xe ngủ” có giá khoảng 3.300 USD (76 triệu đồng), tương đương một chiếc Honda SH. Xe đi kèm với động cơ 5kW (6,7 mã lực) rất nhỏ gọn, có thể đạt được tốc độ tối đa 30km/h. Nghe có vẻ chậm, nhưng bạn mua xe này để ngủ, nên đó thực sự là tốc độ lý tưởng. Nếu đi quá nhanh, có thể sẽ khó ngủ ngon hoặc chưa kịp vào giấc đã đến chỗ làm. Thậm chí, xe còn có đèn chiếu sáng để cho mọi người biết rằng xe đang hoạt động.

Giống xe Golf nhưng thật ra nó là xe điện giường nằm phục vụ cho người thích ngủ nướng.
Giống xe Golf nhưng thật ra nó là xe điện giường nằm phục vụ cho người thích ngủ nướng.

Và chiếc giường thậm chí có thể tháo rời. Nếu đến nơi mà vẫn chưa muốn dậy (có thể là chưa đến giờ vào làm), người khác có thể nhấc giường ra và đưa thẳng người ngủ đến văn phòng.

Dù vậy, có lẽ chẳng mấy người lười đến mức đó. Xe cũng không đủ kín đáo để có thể an tâm ngủ trong suốt cả quãng đường từ nhà đến cơ quan. Nhiều khả năng người ta sẽ ứng dụng làm xe cứu thương trong các sự kiện quy mô lớn ở lễ hội hơn là dùng để phục vụ đối tượng “vừa đi làm vừa ngủ”. Nhưng nếu vậy thì gọi là “cáng cứu thương tiệm cận cao cấp” sẽ hợp lý hơn, vì xe chắc chắn không được trang bị như một xe cứu thương thực thụ.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác