VW Golf đạt hơn 34 triệu mẫu xe được sản xuất qua 4 thập kỷ

Kể từ khi ra đời vào năm 1974, Golf đã trở thành một biểu tượng thành công của Volkswagen và luôn là đối thủ đáng gờm của các hãng trong cùng phân khúc.

Minh chứng cho điều này chính là những con số rất ấn tượng, với hơn 34 triệu chiếc được bán trong tổng số các mẫu xe Hatchback, Estate và Sportsvan. Trong đó có khoảng 1 triệu chiếc đã được đặt mua trong năm 2017.

Hãng cho biết: “Mẫu xe hatchback vẫn đang dẫn đầu về nhu cầu ở Đức và châu Âu. Trong khi, Estate là mẫu xe có tầm phát triển mạnh nhất trong dòng xe Golf của hãng, doanh số bán đạt hơn 11% so với năm trước.”

Tuy nhiên, nếu nói về sự phát triển mạnh nhất của hãng xe đến từ Đức trong năm 2017 thì đó chính là mẫu SUV Tiguan, với 730.000 chiếc đã được xuất khẩu trên toàn cầu và có doanh số tăng lên 40% so với năm ngoái.

Dẫn đầu về phân khúc MPV ở Đức là mẫu xe Touran. Mẫu xe minivan này cũng khá phổ biến ở các nước khác trong thị trường châu Âu và nó đã mang lại doanh thu quan trọng cho hãng trong năm 2017 với khoảng 150.000 chiếc được chuyển đến các khách hàng trên toàn cầu.

Hiện tại, tập đoàn Volkswagen vẫn chưa công bố về doanh thu trong năm 2017, vì vậy vẫn chưa thể khẳng định đây là vị trí thống trị của hãng khi vẫn đang bị liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi Alliance theo sát phía sau.

Bảo Oanh

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác