Trí Dương - Tổng hợp

Volvo tiết lộ nguyên mẫu xe đầu kéo tự hành cho thị trường Mỹ

(News.oto-hui.com) – “Xe tải không có người lái, một ngày nào đó sẽ đặt chân đến các con đường cao tốc ở Hoa Kỳ” – Đó là phát biểu của hãng xe VolVo. Tương lai của giao thông vận tải dường như chỉ dựa vào hai mảng đó: điện khí hóa và tự động hóa. 

Xe đầu kéo Volvo tự hành.
Xe đầu kéo Volvo tự hành.

Thế giới vẫn chia thành hai nửa. Một nửa với đam mê “tiếng gầm rú” của động cơ đốt trong. Nửa còn lại thì đặt môi trường “xanh – sạch – đẹp” lên hàng đầu.

Với những người ủng hộ xe xanh, họ nhìn thấy một tương lai đầy tươi sáng cho thế giới, khi tất cả các phương tiện giao thông kể cả xe đầu kéo, xe công trình đều dùng động cơ điện và có thể tự lái.

Bên cạnh đó, những người ủng hộ động cơ đốt trong lại đặt ra câu hỏi. Khi xe đã có thể tự lái, thì liệu những vấn đề an toàn giao thông trên đường có thật sự được bảo đảm?

Volvo đã hé lộ kỹ thuật và công nghệ của một nguyên mẫu xe đầu kéo tự lái trên đường cao tốc đầu tiên ở Bắc Mỹ.

Có thể thấy sự thay đổi đáng kể trong ngành công nghiệp ô tô hiện nay đều có mặt lợi và mặt hại. Sự thay đổi đang hướng tới điện khí hóa và tự động lái, nhưng nền tảng chính vẫn là dựa vào động cơ đốt trong và con người. 

Chỉ một vài thập kỷ trước đây, dường như con người không thể nghĩ rằng một ngày nào đó họ có thể làm ra những chiếc xe chạy bằng động cơ điện thân thiện với môi trường và có khả năng tự lái. Tất cả… tất cả như 1 bộ phim viễn tưởng ở tương lai

Xe đầu kéo có thể tự động lái là điều mà chắc hẳn nhiều tài xế lái xe thâm niên vẫn chưa nghĩ tới. Mọi người sẽ có những phản ứng khác nhau đối với sự tiến bộ của công nghệ tự lái xe đầu kéo, nhưng công nghệ và sự tiến bộ của loài người ngày càng tiến bộ nhanh hơn. Và xe đầu kéo sử dụng động cơ điện và có công nghệ tự lái sẽ sớm xuất hiện.

VOLVO VNL 760
VOLVO VNL 760

Volvo Autonomous Solutions, hợp tác với công ty có tên Aurora, đã đạt được một cột mốc quan trọng trong nhiệm vụ đưa các xe tải hạng nặng tự hành vào thị trường. Những nỗ lực tương tự đã được tiến hành ở những nơi khác.

Đầu kéo bán tự động dựa trên mẫu xe VNL hàng đầu của Volvo (VNL 760). Bên ngoài giống như một chiếc xe đầu kéo Volvo bình thường, những gì bên dưới thì không. Mẫu xe VNL, được trang bị tất cả các tính năng an toàn và công nghệ tiên tiến của Volvo như Hệ thống lái động lực Volvo (VDS) và hộp số tự động (I-Shift) hiện có và vô số tính năng xe tiên tiến khác, đã được kết hợp với công nghệ Aurora Driver. Kết quả là nền tảng của những chiếc đầu kéo Volvo VNL tự động hóa.

Xe đầu kéo thương mại số tự động vẫn còn phải đối mặt với một chặng đường khá dài, trước khi tung ra thị trường. Volvo Autonomous Solutions và Aurora tiếp tục làm việc với khách hàng để hiểu nhu cầu ưu tiên và nhu cầu của họ. Volvo cũng nhận ra rằng vận tải đường tự hành có thể bổ sung nhưng không thể thay thế. Hãng thừa nhận rằng vận tải đường bộ tự hành cần phải được thực hiện trong những tình huống mà nó có ý nghĩa và phục vụ một mục đích.

Tương lai của vận tải đường bộ tự hành vẫn chưa thực sự phát triển ở đây, nhưng với những nguyên mẫu như Volvo VNL tự hành này, nó đang tiến gần hơn với vạch đích.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác