Tương lai ô tô sẽ có thể tự “bắt bệnh, chữa bệnh” như người

(News.oto-hui.com) – Aurora Labs đã tiến thêm một bước phát triển trong lĩnh vực công nghệ ô tô xe máy tương lai bằng cách phát triển một hệ thống có khả năng phát hiện và sửa chữa những hư hỏng tiềm năng của xe mà không cần sự can thiệp của con người. Công nghệ được cho là ô tô sẽ có thể tự “bắt bệnh, chữa bệnh” như người.

Tương lai ô tô sẽ có thể tự “bắt bệnh, chữa bệnh” như người
Tương lai ô tô sẽ có thể tự “bắt bệnh, chữa bệnh” như người

Aurora Labs là công ty khởi nghiệp của Israel. Họ cho biết họ đã phát triển một hệ thống công nghệ thông minh ô tô sẽ có thể tự “bắt bệnh, chữa bệnh” như người.

  • Có khả năng phát hiện và sửa chữa những hư hỏng tiềm năng của xe mà không cần sự can thiệp của con người.
  • Tự nâng cấp và phê duyệt phần mềm trên xe mà không gây ra bất cứ gián đoạn nào trong quá trình hoạt động.
Hệ thống thông minh này được tạo ra như thế nào?

Công nghệ Hành vi Line-Of-Code được Aurora Labs sử dụng sử dụng máy học và trí tuệ nhân tạo để tạo ra sự hiểu biết sâu sắc về xe được cài đặt trong hơn 100 thiết bị điều khiển trung tâm ECU. Nếu hệ thống phát hiện ra lỗi hoặc lỗi sắp xảy ra, bản cập nhật có thể được cài đặt tự động hoặc có thể áp dụng sửa chữa tạm thời để đảm bảo xe vẫn hoạt động bình thường.

Ngoài việc phát hiện lỗi phần mềm, công nghệ còn có thể kích hoạt điều khiển, nâng cấp phần mềm qua vô tuyến, tương tự quá trình tự động nâng cấp ứng dụng trên điện thoại, mà không làm quá trình hoạt động bị gián đoạn.

Hệ thống miễn dịch có thể chỉ ra điều gì đó không đúng và cần làm gì để giúp điều chỉnh: tăng nhiệt độ cơ thể hoặc đo lượng bạch cầu. Đôi khi cơ thể có khả năng tự chữa, và đôi khi cần phải nhờ tới những can thiệp từ bên ngoài.

“Cơ thể con người có thể phát hiện khi có điều gì đó không bình thường ngay trước khi bạn bất tỉnh” – Theo Phó chủ tịch marketing Roger Ordman.

Công nghệ của Aurora Labs có cách tiếp cận tương tự: phát hiện nếu có thứ gì đó bắt đầu đi sai hướng trước khi xảy ra sự cố gây thảm họa, chỉ ra chính xác vấn đề nằm ở đâu, làm gì đó để sửa chữa, trong khi giữ xe chạy bình thường.

Tuy nhiên công nghệ này vẫn còn nhiều thách thức trước mắt.

Đó là các vấn đề phần mềm có thể được phát hiện sau khi bán xe hay không, liệu các vấn đề có thể được giải quyết an toàn và bảo mật hay không, và liệu các lỗi có thể được giải quyết mà không làm gián đoạn việc sử dụng xe hơi hay không? Năm 2018, khoảng 8 triệu xe đã bị thu hồi tại Hoa Kỳ chỉ vì do lỗi dựa trên phần mềm.

Dù là phần mềm tốt đi nữa thì hư hỏng phần thuần cơ khí trên xe vẫn phải có sự can thiệp của con người.

The Jerusalem Post báo cáo rằng Aurora Labs đã huy động được 11,5 triệu đô la kể từ khi được thành lập vào năm 2016 và đang hợp tác với một số nhà sản xuất ô tô lớn từ Đức, Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc để triển khai hệ thống giúp ô tô sẽ có thể tự “bắt bệnh, chữa bệnh” như người của mình.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác