Chuyện lạ: Volkswagen nhờ Elon Musk tư vấn sản xuất xe điện

(News.oto-hui.com) – CEO của Tesla, tỷ phú Elon Musk, mới đây đã tham gia vào cuộc họp nội bộ của hãng xe volkswagen để đưa ra những lời khuyên cho volkswagen trong bối cảnh hãng xe Đức muốn sản xuất thêm ô tô điện.

Theo Reuters, CEO Herbert Diess của hãng xe Volkswagen đã tổ chức một hội nghị nội bộ cùng 200 thành viên ban quản trị tại Alpbach, Áo. Nội dung chính của cuộc họp là để bàn luận những bước đi trong tương lai của hãng, khi việc sản xuất ô tô truyền thống giờ đây cần có một bước tiến đột phá khác để Volkswagen không bị tụt lại phía sau, và thúc đẩy việc chuyển sang sản xuất ô tô điện.

Volkswagen nhờ Elon Musk tư vấn sản xuất xe điện.
Volkswagen nhờ Elon Musk tư vấn sản xuất xe điện.

Đáng chú ý, hội nghị nội bộ này có sự xuất hiện của một “vị khách đặc biệt” được đích thân ông Diess mời. Người này không ai khác là tỷ phú hàng đầu thế giới Elon Musk – CEO hãng xe điện Tesla.

Elon Musk đã kết nối video trực tuyến tới hội nghị để đưa ra những lời khuyên cho Volkswagen nếu hãng xe của Đức chuyển sang sản xuất cả xe điện. Vị tỷ phú thậm chí hào phóng nhận định rằng Volkswagen sẽ thành công trở thành đối thủ đáng gờm của Tesla.

Khi nhận được câu hỏi từ Herbert về việc tại sao Tesla lại nhanh nhạy hơn các đối thủ, Elon Musk cho biết do bản thân ông xuất phát là một kỹ sư, nên ông tập trung nhiều vào chuỗi cung ứng và việc sản xuất phương tiện.

Bằng việc mời Elon Musk tham gia hội nghị, Herbert đã bày tỏ rõ ràng quan điểm muốn Volkswagen nhanh chóng chuyển mình, mở rộng việc sản xuất xe hơi điện càng sớm càng tốt khi ngành công nghiệp ô tô trên toàn thế giới đang hứng chịu thiệt hại nặng nề do gián đoạn cung ứng chip.

CEO của hãng xe nước Đức cũng lấy sự phát triển vượt trội của Tesla như một ví dụ: “Tesla có thể xử lý việc gián đoạn cung cấp chip một cách nhanh chóng, vì họ đang phát triển phần mềm của riêng mình. Chỉ trong vòng 2-3 tuần, họ đã có một phần mềm mới cho phép sử dụng các loại chip khác nhau. Vô cùng ấn tượng”.

Sau hội nghị, Herbert Diess cũng tự mình đăng bài trên trang Twitter, bày tỏ Volkswagen sẽ sớm có những chuyển biến vượt trội mới và cảm ơn lời khích lệ từ “đối thủ” trong ngành xe điện là ông chủ của Tesla, đồng thời cho biết họ sẽ sớm gặp nhau tại Grunheide – Nơi Tesla đang dự kiến mở nhà máy sản xuất ô tô đầu tiên của công ty trị giá 6,8 tỷ USD tại châu Âu.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác