VinFast hứa hẹn cung cấp dải sản phẩm đa dạng, giá cả phải chăng cho thị trường Ấn Độ

(News.oto-hui.com) – Giám đốc điều hành VinFast Ấn Độ, Phạm Sanh Châu, nói với tờ báo Hindu rằng công ty của ông sẽ cung cấp 06 biến thể ở các phân khúc khác nhau – sedan, MPV và SUV.

Dải sản phẩm đa dạng của VinFast tại Ấn Độ

Tham gia lễ khởi công xây dựng nhà máy tại Sillaanaththtam, ngoại ô Thoothukudi, Giám đốc điều hành của VinFast Ấn Độ, Phạm Sanh Châu, nói với tờ báo Hindu rằng công ty của ông sẽ cung cấp 06 mẫu xe điện ở các phân khúc khác nhau – sedan, MPV và SUV. 

 Giám đốc điều hành của VinFast Ấn Độ, Phạm Sanh Châu
Giám đốc điều hành của VinFast Ấn Độ, Phạm Sanh Châu

Sau khi phân tích thị trường Ấn Độ và cơ hội xuất khẩu, VinFast sẽ tập trung vào phân khúc được săn đón nhiều nhất.

Những mẫu xe cao cấp có mức giá cạnh tranh mà VinFast cung cấp, bao gồm cả những mẫu xe phân khúc cao hơn, sẽ tiếp cận khách hàng thông qua hệ thống đại lý trên toàn quốc với sự đảm bảo về dịch vụ sau bán hàng.  Những chiếc xe VinFast, tùy thuộc vào các biến thể, sẽ đi được quãng đường lên tới 400 km trong một lần sạc.

Thông tin trên gây chú ý bởi tính đến nay, VinFast mới chỉ chính thức giới thiệu các mẫu SUV. Trong kế hoạch bán hàng của VinFast được công bố hồi năm 2022 có từng đề cập một mẫu sedan và một phân khúc xe “bí ẩn” dự kiến ra mắt năm 2023.

Tuy nhiên, đến nay, chưa có mẫu sedan nào được giới thiệu. Song hãng đã giới thiệu bán tải điện VinFast VF Wild tại triển lãm CES 2024.

VinFast sẽ xây dựng cơ sở hạ tầng sạc đầy đủ trên toàn Ấn Độ, bên cạnh việc hỗ trợ sạc tại nhà. Ông cho biết thêm, vì chiến lược này sẽ đảm bảo không có khí thải, ít nóng lên toàn cầu và không có tiếng ồn, từ đó góp phần hướng tới một tương lai xanh hơn, VinFast sẽ đưa xe điện của mình đến mọi khu vực của Ấn Độ và thế giới.

Giá thành cạnh tranh còn phụ thuộc vào nguồn cung ứng tại địa phương

Ông Phạm Sanh Châu cho biết thêm, việc tìm nguồn cung ứng linh kiện từ các nhà cung cấp trong nước là yếu tố quan trọng để định giá cho các sản phẩm cao cấp của VinFast. 

“Chúng tôi tin tưởng vào khả năng nội địa hóa các linh kiện chất lượng cao cho ô tô điện của mình. Mục tiêu hàng đầu của chúng tôi là khuyến khích các nhà cung cấp địa phương cung cấp các bộ phận của chúng tôi với chất lượng cao nhất hoặc chất lượng mà chúng tôi quy định. Chúng tôi sẽ phát triển hệ sinh thái này để giảm chi phí sản xuất”, ông nói thêm.

Ông cho biết VinFast đã kiểm tra 15 địa điểm trên khắp 6 bang trước khi chọn Thoothukudi là nơi để thành lập cơ sở sản xuất ô tô điện. 

“Tại đây có một cảng biển với khả năng tiếp cận tuyệt vời và một sân bay sẽ trở thành sân bay quốc tế trong tương lai. Trên hết, chúng tôi nhận được sự hỗ trợ tốt từ chính phủ Tamil Nadu. Tamil Nadu có lực lượng lao động dồi dào, quen thuộc với lĩnh vực ô tô,” ông nói thêm. 

Nhà máy sản xuất sắp tới sẽ tung ra chiếc ô tô đầu tiên vào giữa năm 2025. Từ đây, xe điện sẽ được xuất khẩu qua Cảng VOC ở Thoothukudi tùy thuộc vào nhu cầu thị trường nước ngoài.

VinFast cũng đề xuất nâng cao kỹ năng cho sinh viên của các trường bách khoa và ITI ở Thoothukudi bằng cách thành lập các trung tâm đào tạo để giúp họ sẵn sàng bước vào ngành ô tô.

Do cơ sở của VinFast sắp hình thành trên một nơi được ví như ‘cối xay gió’, nơi này có tốc độ gió tối ưu quanh năm, nhà sản xuất ‘ô tô xanh’ cũng có thể cân nhắc khả năng lắp đặt cối xay gió tại cơ sở của mình để tạo ra năng lượng xanh nhằm tạo ra ‘ô tô xanh’.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác