Yến Trang

Ưu và khuyết điểm của sơn tráng men đối với xe ô tô

(News.oto-hui.com) – Sơn tráng men được áp dụng cho xe ô tô, xe tải và các phương tiện khác vì chất đông cứng của nó có thể chống lại nhiều yếu tố, đồng thời làm cho xe bạn có vẻ ngoài cuốn hút và bắt mắt hơn. Tuy nhiên, loại sơn này cũng có những mặt hạn chế, dưới đây là một số ưu và nhược điểm của nó.

 Ưu và khuyết điểm của sơn tráng men đối với xe ô tô?
Ưu và khuyết điểm của sơn tráng men đối với xe ô tô?

1. Ưu điểm sơn tráng men đối với xe ô tô:

a. Có thể thay đổi màu sơn:

Khi muốn thay đổi màu sơn của xe thì sơn tráng men có lẽ là một lựa chọn lý tưởng. Hãy sử dụng giấy nhám ướt để xác định xem lớp sơn cũ có chất đông cứng hay không. Điều này rất quan trọng bởi vì loại sơn có chất đông cứng là loại tốt nhất để sử dụng cho xe. Sơn tráng men sẽ phát huy công dụng tối đa đối với loại bề mặt này.

b. Acrylic Lacquer:

Nếu bạn không muốn phải bận tâm về tất cả các công việc khó khăn liên quan đến sơn xe thì sơn tráng men với chất acrylic lacquer sẽ phù hợp với nhu cầu của bạn. Với hầu hết các loại sơn, bạn cần loại bỏ lớp sơn ngoài cùng của xe và dùng sơn lót. Nếu xe của bạn trước đây đã được sơn tráng men thì nó sẽ dính vào lớp sơn trước đó, còn loại sơn khác sẽ không có khả năng dính mà bị trôi khỏi xe, dẫn đến việc bạn sẽ phải sơn lại xe thêm một lần nữa.

c. Sơn phủ:

Sơn tráng men sẽ “chấp nhận” lớp sơn phủ mà không có vấn đề gì vì nó sẽ dính vào gần như mọi bề mặt. Tuy nhiên, có một số loại sơn tráng men không đạt tiêu chuẩn khiến lớp sơn phủ không thể dính lên được. Trong trường hợp này, bạn có thể dùng giấy nhám ướt để chà lên bề mặt xe và sau đó sơn lớp phủ.

2. Nhược điểm sơn tráng men đối với xe ô tô:

a. Trộn sơn phủ với sơn tráng men:

Không phải tất cả các loại sơn tráng men đều có chất lượng như nhau, một số nhãn hiệu sẽ không có khả năng nhận lớp sơn phủ. Nếu xe của bạn cần một lớp sơn phủ mới, bạn nên kiểm tra hãng sơn mà bạn dự định sử dụng để đảm bảo rằng nó có khả năng nhận lớp sơn phủ. Bạn cũng cần làm tương tự như vậy khi có ý định sơn thêm lớp men acrylic để xe có độ bóng hơn.

b. Chi phí cao:

Sơn tráng men loại thông thường có giá rẻ. Tuy nhiên, nếu bạn muốn mua loại sơn có chất làm đông cứng và vài chất phụ gia khác thì giá thành sẽ mắc hơn rất nhiều.

c. Thời gian để lớp sơn khô rất lâu:

Sơn tráng men không có khả năng tự khô giống như các loại sơn khác mà cần phải được sấy khô.
Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc quyết định nên hay không nên sử dụng sơn tráng men cho chiếc xế hộp của mình.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác