Uber: Khách hàng phải chi 15 USD nếu muốn lấy lại đồ bị bỏ quên.


Tốt nhất chúng ta nên kiểm tra thật kỹ tư trang cá nhân trước khi rời khỏi xe Uber nếu không muốn phải bỏ ra một khoản tiền cho sự đãng trí của mình.

Công ty Uber đã đưa ra thông báo về việc khách hàng sẽ phải trả một khoản phí là 15 đô la cho tài xế để họ trả lại đồ mà bạn để quên trên xe. Mặc dù khoản phí này khá cao đối với những người có tính đãng trí nhưng đó là tiền thù lao cho thời gian, công sức và xăng xe mà người tài xế phải bỏ ra để đem đồ trở lại cho chủ nhân của chúng. Trung bình mỗi năm một tài xế phải đem trả lại 11 món đồ cho khách, Uber cho biết.

“Tôi rất ghét mỗi khi có khách để quên đồ trên xe của mình vì điều đó đồng nghĩa với việc tôi phải cực kì mệt mỏi đi vòng một quãng đường khá xa quay ngược trở lại để đưa đồ cho họ. Điều đó làm ảnh hưởng đến công việc của tôi khá nhiều”, tài xế Harry Campbell chia sẻ, “Tôi quay lại, trả đồ cho họ mà không nhận được đồng tip nào. Công bằng mà nói, thật ra tôi luôn nhận được một khoản tip kha khá mỗi lần tôi đem trả điện thoại cho họ, nhưng cũng có đôi khi không nhận được đồng nào, điều đó khiến tôi cẩm thấy cực kì khó chịu.

Khoản phí mới này nằm trong chiến dịch “180 ngày thay đổi”, là một trong những cách giúp cải thiện công việc cho các tài xế của Uber, giúp họ quên đi những thiệt thòi, những điều khiến họ cảm thấy khó chịu và ấm ức như không được hưởng phúc lợi, bị khách hàng quỵt tiền hay thậm chí bị chửi bới quát nạt. Ngoài ra, Uber còn hỗ trợ đường dây nóng 24/7 và những cải tiến trong việc đánh giá chất lượng chuyến đi vào mỗi chiều thứ Ba hàng tuần.

Uber đang trải qua cơn ác mộng kinh khủng về các vụ kiện quấy rối tình dục, bị cáo buộc về việc trộm cắp sở hữu trí tuệ và nhiều giám đốc điều hành của công ty đã bỏ việc. Các vấn đề nội bộ trên có thể là lý do dẫn đến tỷ lệ đánh giá  của Uber tiếp tục giảm dần đều trong năm nay- theo một bài báo cáo của TechCrunch vào tháng trước. Công ty Lyft có vẻ như đang thừa hưởng một số lợi ích từ những thảm hoạ của công ty đối thủ của mình nhưng Uber vẫn có 77% thị phần trên thị trường- theo The Verge

Yến Trang

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác