Volvo Việt Nam triệu hồi gần 600 xe liên quan đến bơm nhiên liệu

(News.oto-hui.com) – Các mẫu xe Volvo bị triệu hồi tại thị trường Việt Nam trong tổng số 583 xe bao gồm: XC60, S90,V90 và XC90.

Cục Đăng kiểm Việt Nam đã thông báo chương trình triệu hồi xe Volvo bán trên thị trường để kiểm tra và thay thế cầu chì bơm nhiên liệu trên các dòng xe Volvo phiên bản Model 2019- 2020 tại Việt Nam theo chương trình triệu hồi số R10100 của Volvo.

Tổng số xe Volvo bị triệu hồi là 583 xe, bao gồm các mẫu xe: XC60, S90, V90 và XC90, được sản xuất từ tháng 1/2019 đến tháng 4/2020.

Thời gian bắt đầu thực hiện triệu hồi từ ngày 31/7/2021 và dự kiến kết thúc vào ngày 31/7/2022. Mỗi xe sẽ mất khoảng 1 giờ để kiểm tra và thay thế bộ phận lỗi.

Volvo Việt Nam triệu hồi gần 600 xe liên quan đến bơm nhiên liệu

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, cầu chì bơm nhiên liệu là một thiết bị quan trọng, giúp bảo vệ mạch điện khỏi bị hư hỏng khi quá tải, chập, cháy mạch. Khi bị quá tải đột ngột, cầu chì sẽ bảo vệ nguồn điện bằng cách làm ngắt quãng mạch điện.

Việc nguồn điện bị ngắt dẫn đến nguồn nhiên liệu không được bơm lên động cơ, động cơ sẽ không khởi động được, kèm theo đó một tin nhắn sẽ được hiển thị trên màn hình thông tin tài xế DIM (driver information module).

Nếu sử dụng xe hybrid, khách hàng có thể dừng lại một cách an toàn hoặc vẫn tiếp tục lái xe khi còn đủ điện áp bình. Do vậy, để đảm bảo an toàn, thuận tiện khi vận hành xe, Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo khách hàng cần nhanh chóng mang xe tới các đại lý ủy quyền chính hãng của Volvo để được kiểm tra và thay thế cầu chì 15A thành 20A.

Trước đó, vào tháng 7/2020, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) từng ra thông báo tiến hành triệu hồi các dòng xe Volvo: XC90, XC60, CX40, dòng sedan S90 và dòng xe V90 được sản xuất trong thời gian từ 21/1/2019 đến ngày 15/3/2020. Những chiếc xe này được nhập khẩu từ Thụy Điển và Malaysia.

Số lượng xe trong diện ảnh hưởng là 732 xe, trong đó có 476 xe đang lưu hành và 256 chiếc đang lưu kho. Thời gian bắt đầu cuộc triệu hồi từ 20/3 và dự kiến kết thúc và ngày 31/12/2022.

Nguyên nhân của đợt triệu hồi này được xác định là do một phần của mã lập trình phần mềm trong ASDM (Active Safety Domain Master) bị thiếu. Tín hiệu chất lượng từ camera tích hợp trên ASDM có thể bị triệt tiêu, dẫn đến việc giảm cấp chất lượng tính năng AEB (Hệ thống phanh khẩn cấp tự động).

Hệ thống phanh thông thường cùng tất cả các tính năng an toàn khác của xe (Intellisafe) vẫn hoạt động bình thường và hoàn toàn không ảnh hưởng bởi vấn đề này. Hệ thống cũng vẫn luôn cung cấp cảnh báo va chạm phía trước (thông báo bằng âm thanh và tín hiệu) cho người lái. Vì thế, những chiếc xe nằm trong phạm vi ảnh hưởng vẫn có thể đáp ứng đủ những điều kiện an toàn để vận hành.


Bài viết liên quan:

nguồn Theo vietnamfinance

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác