Toyota ra mắt 2 mẫu ô tô điện tại triển lãm Vietnam Motor Show 2022

(News.oto-hui.com) – Trước thềm triển lãm Vietnam Motor Show 2022 diễn ra từ ngày 26/10 tới đây, Toyota đã xác nhận sẽ giới thiệu hai mẫu ô tô thuần điện. Hãng xe Nhật Bản cho biết những chiếc xe điện này sẽ ra mắt trong vài năm tới với mục tiêu 3,5 triệu xe thuần điện vào năm 2030.

Theo thông tin được hé lộ, ô tô điện sẽ là tâm điểm của gian trưng bày Toyota tại triển lãm lần này. Tuy nhiên, cụ thể mẫu xe điện nào vẫn chưa được hé lộ nhưng nhiều khả năng là Toyota bZ4X. Bên cạnh đó, gian của Lexus cũng sẽ là mẫu ô tô Concept thuần điện LF-Z.

Bộ đôi ô tô thuần điện này đều lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Cùng với đó, cả Toyota và Lexus đều trưng bày tại VMS 2022 những mẫu xe điện khí hóa mới nhất. Điều này thể hiện định hướng chuyển đổi sang những dòng xe xanh, thân thiện môi trường mà TMV muốn truyền tải thông qua VMS 2022.

Toyota bZ4X
Toyota bZ4X

Tại chương trình chia sẻ về chiến lược phát triển xe thuần điện của Toyota toàn cầu diễn ra ngày 14/12/2021, bên cạnh việc giới thiệu mẫu xe Toyota bZ – phát thải âm, ông Akio Toyoda, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Toyota toàn cầu khẳng định: “Mục tiêu của chúng tôi không chỉ là giảm lượng khí thải CO2 và các tác động tiêu cực khác xuống mức 0. Mục tiêu của chúng tôi còn cao hơn như vậy”.

Thương hiệu Toyota hiện cung cấp hơn 100 mẫu xe, gồm xe động cơ đốt trong, xe hybrid tự sạc điện, xe điện hybrid sạc ngoài và xe điện chạy bằng pin nhiên liệu tại hơn 170 quốc gia và khu vực.

Trong đó, thương hiệu Lexus đã giới thiệu hơn 30 mẫu xe, gồm xe động cơ đốt trong, xe hybrid tự sạc điện, xe điện hybrid sạc ngoài tại hơn 90 quốc gia và khu vực.

Ngoài ra, Toyota sẽ mở rộng tùy chọn cho các phương tiện thuộc nhóm trung hòa carbon với việc cung cấp đầy đủ các dòng xe thuần điện.

Cụ thể, Toyota có kế hoạch tung ra 30 mẫu xe thuần điện vào năm 2030, cung cấp trên toàn cầu dòng xe thuần điện trong phân khúc xe du lịch và xe thương mại.

Ông Akio Toyoda cũng nhấn mạnh, hầu hết những chiếc xe Toyota thuần điện được giới thiệu tại sự kiện này sẽ ra mắt trong vài năm tới. Đồng thời đặt mục tiêu doanh số toàn cầu hàng năm là 3,5 triệu xe thuần điện vào năm 2030.

Chia sẻ với hãng tin Reuters, một giám đốc cấp cao của Toyota cho biết, hãng xe Nhật Bản không muốn bị xem là một nhà sản xuất xe điện, thay vào đó họ muốn được coi là một doanh nghiệp trung hòa carbon hơn.

Lexus LF-Z
Lexus LF-Z

Tại gian trưng bày Lexus, khách tham quan sẽ được trải nghiệm sự sang trọng ở không gian thiết kế, chiêm ngưỡng những bộ sưu tập chế tác riêng. Còn gian trưng bày Toyota được bật mí những mẫu xe quen thuộc với khách hàng sẽ xuất hiện trong các tạo hình ấn tượng.

Sự kiện sẽ diễn ra từ 26 – 30/10 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP. Hồ Chí Minh.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác