Toyota quyết định “rút” Prius V ra khỏi thị trường Mỹ

Gây thất vọng với doanh số bán thấp nhất trong dòng xe Prius của Toyota, cuối cùng hãng xe đến từ xứ sở mặt trời mọc đã quyết định ngưng cung cấp mẫu xe hybrid Prius V ở thị trường Mỹ. 

Ra mắt tại Mỹ từ tháng 10 năm 2011, chiếm được nhiều cảm tình và được đánh giá cao trong 3 năm đầu tiên, tuy nhiên doanh số bán của mẫu xe này đã bị “rớt” thảm sau sự xuất hiện của phiên bản hybrid RAV4 được giới thiệu vào năm 2016.

Có thể nói năm 2012, Prius V gặt hái được nhiều thành công nhất khi doanh số bán ra đạt mức khá ấn tượng là 40.700 chiếc, thế nhưng nó đã bị giảm dần xuống và chỉ còn 14.800 chiếc được xuất xưởng trong năm 2016. Trong tháng 10 vừa qua, Toyota chỉ tiêu thụ được 652 chiếc Prius V tại thị trường Mỹ.

Theo trang tin Green Car Reports, ông Corey Proffitt, chuyên gia quan hệ công chúng của Toyota cho biết: “Sau 6 năm với doang số bán chưa đến 160.000 chiếc, chúng tôi quyết định sẽ ngưng bán Prius V trên thị trường Mỹ và Puerto Rico vào tháng 12 này.”


Mẫu crossover hybrid Toyota RAV4 2016

Một trong những lý do dẫn đến hệ quả này là do tầm ảnh hưởng quá lớn của mẫu xe crossover hybrid RAV4 được trang bị hệ dẫn động bốn bánh (bán được 5.000 chiếc vào cuối tháng vừa rồi), điều này cho thấy người tiêu dùng ở Mỹ đã sớm chuyển sang sử dụng các mẫu xe hybrid kiểu crossover hơn là minivan mặc dù chúng tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Theo thông tin từ Green Car Reports thì Toyota Prius V không phải là mẫu xe duy nhất bị “khai tử” khỏi thị trường Mỹ mà cùng với đó là mẫu hybrid C-Max và PHEV C-Max của Ford cũng dắt tay nhau ra khỏi thị trường này.

Phương Phạm

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác