THANH NAM (Lược dịch)

Những dụng cụ sửa chữa ô tô cho người mới bắt đầu

Nếu bạn là người đam mê kỹ thuật và muốn tự sửa chữa chiếc xe hơi của mình tại nhà để giảm bớt chi phí sửa chữa, thì trước tiên bạn cần phải có một bộ dụng cụ sửa chữa ô tô phù hợp. Có rất nhiều loại dụng cụ sửa chữa khác nhau tuy nhiên chúng cũng được chia ra thành các nhóm cơ bản mà chắc chắn bạn cần sở hữu.


Muốn tự mình sửa chữa ô tô thì bạn cần phải có bộ dụng cụ

Nói đến giá thành, nếu bạn chi quá ít tiền cho bộ dụng cụ thì đôi khi bạn sẽ không có đủ dụng cụ để sửa chữa hoặc độ bền của các chi tiết này không cao vì có giá thành quá rẻ. Còn khi chi tiêu quá nhiều cho bộ dụng cụ thì bạn sẽ có cảm giác tiếc nuối khi phải mang xe tới garage mặc dù đã phải chi quá nhiều tiền cho bộ dụng cụ mà lại không giúp ích được gì.


Cân nhắc số tiền bỏ ra cho một bộ dụng cụ sửa chữa một cách phù hợp

Tuy vậy, bạn cũng cần chuẩn bị cho mình một bộ dụng cụ đầy đủ và đảm bảo chất lượng trước khi muốn tự mình sửa chữa xe hơi. Mỗi người kỹ thật viên tại các garage hoặc hãng xe đều được trang bị một bộ dụng cụ tiêu chuẩn. Vậy bộ dụng cụ đó bao gồm những chi tiết gì ?


Chuẩn bị một bộ dụng cụ tốt sẽ giúp công việc sửa chữa trở nên hiệu quả hơn

Các dụng cụ cơ bản:

+ Tua vít
+ Bộ lục giác
+ Bộ chìa khóa miệng
+ Dụng cụ mở lọc dầu động cơ
+ Cần tuýp tự động
+ Bộ cần tuýp và tuýp
+ Kìm cắt, kìm bấm
+ Cần xiết lực
+ Cẩm nang sửa chữa
+ Bộ kìm mở phe
+ Bình xịt chống rỉ xét


Các dụng cụ sửa chữa cơ bản

Các dụng cụ bảo hộ lao động như: Kính bảo vệ mắt, găng tay, bình cứu hỏa mini, khăn lau.


Mang đồ bảo hộ khi sửa chữa ô tô

Các dụng cụ kiểm tra hệ thống điện: Đồng hồ VOM, đèn thử, kìm bấm dây, bút thử điện, máy tính cá nhân.


Các dụng cụ kiểm tra điện cơ bản

Bạn có thể chọn mua các dung cụ bên trên tại các cửa hàng phụ tùng ô tô. Tuy nhiên không nên mua các loại dụng cụ có xuất xứ không rõ ràng. Và quan trọng là độ bền của sản phẩm, độ cứng và dẻo dai của các cần xiết và tuýp. Bạn có thể hỏi một kỹ thuật viên lâu năm để được tư vấn nên mua bộ dụng cụ của hãng nào.


Hỏi ý kiến của một kỹ thuật viên có kinh nghiệm

Nguồn: thoughtco

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác