Theo VNExpress

Top 33 thương hiệu ô tô đáng tin cậy nhất năm 2021: Xe Hàn dẫn đầu

(News.oto-hui.com) – Các thương hiệu ô tô đáng tin cậy nhất năm 2021 đã được J.D. Power tổng hợp và hãng xe Kia Hàn Quốc chiếm vị trí cao nhất trong bảng xếp hạng này. Trong khi đó, Toyota xếp thứ 5, Mercedes-Benz xếp thứ 19,…

Cả hai hãng xe Hàn Quốc là Kia và Hyundai đều có những đợt triệu hồi xe lớn trong năm 2021. Thế nhưng, điều đó lại không ảnh hưởng đến 2 thương hiệu này khi được xếp hạng cao nhất trong nghiên cứu mới nhất của J.D. Power. Được biết, J.D. Power là một công ty dịch vụ thông tin marketing toàn cầu, có trụ sở ở Troy, bang Michigan, Mỹ.

J.D. Power đã nghiên cứu tập trung vào lĩnh vực ô tô đời 2019 và khảo sát cả trăm rắc rối nảy sinh thuộc 9 hạng mục chính: hỗ trợ lái, trải nghiệm lái, điều hòa, ngoại thất, nội thất, thông tin giải trí, đặc điểm/hệ thống điều khiển/màn hình hiển thị, hệ thống truyền động và ghế xe.

Top 33 thương hiệu ô tô đáng tin cậy nhất năm 2021: Kia top 1.
Top 33 thương hiệu ô tô đáng tin cậy nhất năm 2021: Kia top 1.

Nghiên cứu đã được thực hiện thường xuyên từ hơn 3 thập kỷ qua, nhưng có một số thay đổi theo thời gian khi ôtô cũng được nâng cấp theo từng đời xe hay thế hệ, và giờ đây nghiên cứu đánh giá độ hài lòng của người chủ đối với điều kiện hoạt động của chiếc xe sau ba năm sử dụng.

Điểm tin cậy cho thương hiệu ô tô được tính như thế nào?

Điểm tin cậy cho thương hiệu ô tô được tính theo thang điểm 100 khi nghiên cứu sẽ kiểm đếm những rắc rối, hư hỏng trên mỗi 100 xe. Nếu thương hiệu ô tô có càng ít điểm tức càng ít gặp rắc rối.

  • Kia có số điểm thấp nhất trong tổng số 32 thương hiệu, với 145 điểm.
  • Đứng ngay phía sau là Buick và Hyundai với số điểm lần lượt là 147 và 148.
  • Vị trí thứ tư thuộc về Genesis – thương hiệu hạng sang của Hyundai – với 155 điểm.
  • Toyota đứng thứ 5.
Sorento là dòng xe thuộc thương hiệu ô tô đáng tin cậy nhất trong nghiên cứu của J.D. Power.
Sorento là dòng xe thuộc thương hiệu ô tô đáng tin cậy nhất trong nghiên cứu của J.D. Power.
  • Nếu xếp từ dưới lên, tức thương hiệu kém tin cậy nhất, là Land Rover với 284 điểm.
  • Những hãng xe đứng ngay trên Land Rover gồm Ram, Volvo, Alfa Romeo và Acura.

J.D. Power cũng ghi nhận rằng, các thương hiệu phổ thông “đáng tin cậy” hơn các hãng xe cao cấp, với số điểm trung bình 190 so với 204. Kết quả này có được nhờ việc cải thiện chất lượng sản phẩm của dòng xe phổ thông, trong khi các thương hiệu hạng sang “về cơ bản thường trang bị nhiều công nghệ hơn, thứ làm tăng các vấn đề trong quá trình sử dụng”.

Nói về công nghệ, thì hệ thống thông tin giải trí thường gây ra nhiều rắc rối nhất. Những trục trặc có thể kể đến như hệ thống nhận diện giọng nói hoạt động kém hiệu quả, kết nối Android Auto hay Apple CarPlay cũng như Bluetooth không như ý, hệ thống định vị khó sử dụng, hoặc hay sai, hoặc lỗi thời, và không đủ cổng sạc hoặc USB.

Ngoài bảng xếp hạng các thương hiệu, J.D. Power còn công bố quán quân của từng phân khúc và vinh danh mẫu xe đáng tin cậy nhất của nghiên cứu năm nay. Porsche 911 giành vương miện lần thứ 3 trong vòng 4 năm qua. Trong khi đó, đứng đầu mỗi phân khúc là các mẫu xe thuộc các thương hiệu khác nhau, từ Mỹ, Đức, Nhật, Hàn.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác