Theo Autoblog

Mercedes-Benz A-Class dừng sản xuất sau năm 2022

(News.oto-hui.com) – Vì sụt giảm doanh số và bán chậm, hãng xe Đức sẽ khai tử dòng xe nhỏ nhất của mình là Mercedes-Benz A-Class sau năm 2022.

Mercedes-Benz cho biết: “Mặc dù A-Class đã được khách hàng của chúng tôi cực kỳ đón nhận kể từ khi được giới thiệu vào năm 2019, nhưng quyết định này phù hợp với nỗ lực không ngừng của của hãng nhằm hợp lý hóa chiến lược cung cấp sản phẩm. GLA SUV sẽ tiếp quản vị trí của A-Class như là điểm khởi đầu vào dòng sản phẩm của Mercedes-Benz US”.

Một vài lý do dẫn đến việc khai tử Mercedes-Benz A-Class được trích dẫn trong báo cáo, nhưng tất cả đều có một chủ đề chung đó là vấn đề bán hàng.

Mercedes-Benz A-Class dừng sản xuất sau năm 2022.
Mercedes-Benz A-Class dừng sản xuất sau năm 2022.

Mercedes-Benz A-Class thể hiện phát triển mạnh mẽ trong năm đầu tiên bán ra khi hãng bán được 17.641 chiếc vào năm 2019. Trong khi đó, năm 2021 chỉ có 8.108 chiếc bán ra. Vấn đề về khối lượng thấp này cộng thêm bởi tỷ suất lợi nhuận thấp hơn đối với các loại xe rẻ hơn như A-Class so với những chiếc SUV đắt tiền hơn.

Việc sụt giảm doanh số sedan cỡ nhỏ không chỉ ảnh hưởng đến A-Class mà còn cả sự cạnh tranh từ bên trong. Mercedes bán CLA-Class cùng với A-Class tại Mỹ. Tại thị trường yêu thích crossover này, việc cố gắng bán hai mẫu sedan có kích thước, hiệu suất, giá cả tương tự nhau là công việc kinh doanh khó khăn. Việc loại bỏ một trong số chúng cũng có ý nghĩa và đó là mẫu A-Class bán chậm hơn sẽ phải bị loại bỏ.

Cũng không quá khó đoán rằng Mercedes đã thu nhỏ đội hình A-Class của mình trong năm 2022 bằng cách ngừng sản xuất AMG A 35, model hiệu suất AMG duy nhất của A-Class. A 220 là phiên bản duy nhất còn lại trong năm nay.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác