Top 10 mẫu xe đắt nhất thế giới năm 2017

Hiện nay, số lượng xe supercar và hypercar đang tăng lên nhanh chóng. Điều đó cũng đồng nghĩa cuộc cạnh tranh giành vị trí chiếc xe đắt nhất thế giới cũng ngày càng khốc liệt. Từ chiếc Lamborghini Veneno Roadster, McLaren P1 đến Aston Martin Valkyrie, những siêu xe đáng giá cả gia tài đang chiếm ưu thế trên thị trường. Thế nhưng, điều đáng ngạc nhiên ở đây là không hề đơn giản để làm một danh sách các siêu xe đắt nhất thế giới như bạn nghĩ vì giá của chúng tùy thuộc vào sự ủng hộ của khách hàng- những người mua siêu xe, điều mà có thể trở nên khá kì quặc.

Để thực hiện danh sách này, chúng tôi đã cố gắng lọc ra hàng loạt các mẫu xe còn trong diện “nghi ngờ” như Marussia thế hệ mới, Zenvo TS1 và Icona Vulcano Titanium, thay vào đó là những chiếc xe đã được thiết lập doanh số bán hàng hoặc ít nhất có thể kiểm chứng được giá sàn của chúng như Lamborghini, McLaren, Bugatti, Pagani, Koenigsegg và những siêu xe khác.

Trước khi đưa vào danh sách các siêu xe đắt nhất thế giới, chúng tôi đã xem xét những chiếc xe đến từ những nơi không ngờ nhất, ví dụ như mẫu xe gây tranh cãi Lykan Hypersport- một con quái vật với tốc độ cực kì thấp- siêu xe đầu tiên đến từ vùng Trung Đông. Chúng tôi cũng tìm hiểu những siêu xe mà những người nổi tiếng như Gordon Ramsay vẫn luôn ao ước có được. Danh sách này cũng đáng chú ý đối với những mẫu xe chưa tạo được tiếng vang như Hennessey Venom GT Spyder WRE (1,3 triệu USD), Lamborghini Centenario (1,8 triệu USD) và Aston Martin Vulcan (2,3 triệu USD).

Cuối cùng, chúng tôi quyết định sẽ thực hiện đối với những siêu xe có phong cách thời thượng, bộ động cơ đáng kinh ngạc tạo ra công suất khủng, chất liệu cùng kỹ thuật thiết kế sáng tạo và dĩ nhiên có giá “siêu khủng”.

10. Koenigsegg Regera – 1,9 triệu USD

Christian von Koenigsegg có lẽ là nhà chế tạo “tàu cướp biển” có tầm nhìn xa nhất trên thế giới hiện nay. Những sáng tạo của ông là những ý tưởng táo bạo mang đậm tính cá nhân sâu sắc, luôn dẫn đầu trào lưu và không thể phủ nhận. Càng nhiều siêu xe xuất hiện, giá của chúng càng thay đổi phụ thuộc vào sự phức tạp trong nhu cầu của khách hàng. Chiếc Regera được thiết kế xung quanh động cơ tăng áp kép V8 5.0L với công suất 1.100 mã lực. Phần còn lại của hệ thống truyền lực là một sự cải tiến tuyệt vời từ các nguyên tắc tiêu chuẩn: Regera sử dụng một hệ thống gọi là Koenigsegg Direct Drive, trong đó một tay quay nhỏ gắn trên động cơ điện được kết nối với động cơ đốt trong bằng một khớp nối thủy lực và đóng vai trò như mô tơ khởi động.

Sau đó, mỗi bánh sau được gắn động cơ điện riêng tạo ra khoảng 700 mã lực. Khi khớp nối thủy lực mở ra, Regera là một chiếc xe điện. Khi khớp nối thủy lực đóng lại, động cơ điện nhỏ hơn sẽ lấp đầy đáy đường cong mô men cho động cơ đốt trong. Chỉ một số ít những cải tiến cho xe hơi có thể gây cảm giác “ghen tị” như hệ thống lái của Koenigsegg và chúng chỉ chiếm một phần của chi phí cắt cổ.

9. Ferrari LaFerrari Aperta — 2,2 triệu USD

Siêu xe Ferrari LaFerrari đã thật sự nổi bật khi lần đầu tiên được giới thiệu tại triển lãm Geneva năm 2013 dù được đặt bên cạnh 2 siêu xe là Lamborghini Veneno và McLaren P1. Với tốc độ tối đa đạt 349,2 km/h, Ferrari LaFerrari đã phá vỡ kỷ lục ở Maranello và đạt vận tốc 0- 96,6 km/h chỉ trong vòng dưới 2 giây.

Ra mắt tại triển lãm ô tô Paris năm ngoái, Ferrari LaFerrari Aperta là phiên bản mui trần được Ferrari sản xuất nhanh nhất từ trước đến nay và khác với phiên bản hard-top vốn đã rất đắt tiền khi nó được bán ra thị trường lần đầu tiên vào năm 2013 (1 triệu USD/ chiếc).

Aperta sử dụng cùng một cuộc cách mạng về hệ thống truyền động để tạo ra khoảng 1.000 mã lực: động cơ Ferrari F140 V12 6.3L được đặt ở phía sau và nằm giữa của chiếc Aperta, nó có tích hợp hệ thống phục hồi năng lượng HY-KERS được gắn trên một chiếc F1. Tuy nhiên, việc thiếu đi chiếc mui xe và sự tăng nhẹ về trọng lượng đã tạo nên một vài thay đổi quan trọng cho chiếc xe: bộ điều hướng gió nổi bật ở phía trước để tăng áp lực giữ cho xe ổn định khi chạy ở tốc độ cao, bộ tản nhiệt hơi chếch xuống để hướng một phần luồng không khí đi dọc theo gầm xe thay vì trên mui xe và các miếng đệm hình chữ L được tích hợp vào hai góc trên của kính chắn gió để giảm áp lực lên cabin. Cửa “cánh bướm” được mở theo một góc hơi khác so với bình thường. Ngoài ra, vòm bánh xe cũng được thiết kế thay đổi.

8. McLaren P1 GTR — 2,59 triệu USD

McLaren P1 GTR đã không còn có mặt trên thị trường và thực tế là mẫu xe này chưa bao giờ thực sự được ra mắt như các siêu xe khác kể từ khi McLaren bán nó ngay khi còn đang trong quá trình sản xuất và chỉ có 35 chiếc được chế tạo hoàn thiện. Hơn nữa, đây chỉ là một chiếc xe đua. Có thể bạn sẽ nghĩ rằng các yếu tố này sẽ loại GTR ra khỏi danh sách. Không đâu! Dù là xe đua thì nó vẫn là một chiếc xe hơi và GTR là một tác phẩm có nét đẹp thực sự. Được chế tạo nhân dịp kỉ niệm 20 năm McLaren giành chiến thắng tại giải đua xe Le Mans và được duy trì bởi bộ phận điều hành đặc biệt, P1 GTR chỉ được bán theo đơn vị tiền tệ bảng Anh với giá 1,9 triệu bảng.

Chiếc P1 GTR với công suất 1.000 mã lực là một trong những siêu xe đắt nhất trên thế giới bởi nó là một chiếc McLaren rất đặc biệt. Được tích hợp hệ thống hybrid từ chiếc P1 táo bạo nhưng mỗi mẫu xe lại có nét độc đáo theo nhiều phương diện khác nhau. Trong khi P1 sở hữu một loạt các chế độ lái xe như e-mode, bình thường, thể thao, đường đua cùng nút “tăng tốc” và nút hệ thống hỗ trợ tức thì, thì GTR có một hệ thống tùy chọn đơn giản hơn rất nhiều. Được thiết kế với khoảng sáng gầm xe cố định và sẵn sàng mọi lúc khi bước vào đường đua, vè bánh sau cố định có khả năng triển khai hệ thống giảm lực cản và hệ thống xả được thiết kế đặc biệt. GTR có thể đạt vận tốc cao nhất là 362 km/h và chỉ trong 2,4 giây có thể đạt 0- 96,6 km/h.

7. Bugatti Chiron — 2,6 triệu USD

Theo truyền thuyết, khi cựu hoàng gia VW Ferdinand Piech yêu cầu Bugatti chế tạo chiếc xe nhanh nhất thế giới, các nhà hiền triết ở Mulsanne đã gợi lên chiếc Veyron, một ví dụ sâu sắc về không gian vũ trụ đang va chạm với kỹ thuật ô tô với vận tốc 431,3 km/h. Đó chính là động cơ W-16 với công suất 1.001 mã lực đã nâng tổng chi phí của chiếc xe lên tới 1,5 triệu USD và hệ thống tăng áp turbo dùng 4 van wastegate mạnh hơn hầu hết các động cơ hiện đại.

Hiện nay, Veyron – một trong những chiếc xe đắt nhất trên thế giới đã biến mất. Thay vào đó là Bugatti Chiron, một chiếc Bugatti thậm chí còn đắt tiền hơn, nhanh hơn, tiên tiến hơn và mạnh mẽ hơn so với Veyron. Chiron tự hào có động cơ turbo tăng áp W-16 8.0L tương tự, tuy nhiên nó đã được thiết kế lại cho tới khi đạt được công suất 1.500 mã lực, thậm chí lớn hơn 300 mã lực so với chiếc Super Sport, mẫu xe nhanh nhất của Veyron. Tốc độ tối đa của Chiron bị giới hạn xuống chỉ còn 420 km/h. Tuy nhiên, tốc độ tối đa thực tế của nó chưa được kiểm tra nhưng những đại gia vẫn sẵn lòng xếp hàng để sở hữu nó.

Điều gì khiến cho Chiron trở thành một trong những siêu xe đắt nhất trên thế giới? Đó là một chiếc Bugatti được làm thủ công ngay cả trong xưởng và không ai có thể biết cách phát âm tên của nó một cách chính xác.

6. Pagani Huayra BC — 2,8 triệu USD

Dành cho những ai trong số các bạn nghĩ rằng không có mẫu xe nào có thể đạt được độ “khủng” hơn chiếc Pagani Huayra, chúng tôi sẽ giới thiệu mẫu Huayra BC- siêu xe đắt nhất mà Pagani từng sản xuất. BC là viết tắt của Benny Caiola, một nhà đầu tư người Ý sở hữu một trong những bộ sưu tập tốt nhất của Ferraris trên thế giới. Caiola là một trong những người bạn và cố vấn lâu đời nhất của Horacio Pagani. Chiếc xe này đã đưa từng chi tiết của nó trở thành sự ám ảnh đến tâm trí của mọi khách hàng.

Chiếc BC về phần nhìn và phần nghe đều rất giống với phiên bản “cơ sở” Huayra: vẫn là động cơ bi-turbo V12 6.0L có nguồn gốc từ AMG được điều chỉnh bởi “những chú quỷ lùn” của Pagani, mang lại cho bạn công suất 790 mã lực và momen xoắn cực đại 1099,6 N.m. Tất cả các “phép thuật” này được truyền qua các khớp đồng tốc đến bánh sau bằng hộp số 7 cấp Xtrac. Hộp số được điều khiển bởi cơ cấu điện- thủy lực và vành đồng tốc có đồng bộ sợi carbon. Pagani lúc nào cũng “đói” sợi carbon.

Đây chỉ là một trong những cách mà BC “cất cánh” từ hành tinh Huarya: mỗi tay số trong hộp số đã được điều chỉnh từ 150 mili giây theo tiêu chuẩn của Huayra sang 75 mili giây của BC, rất nhanh và giảm được một nửa thời gian.

5. Ferrari Pininfarina Sergio — 3 triệu USD

Chỉ có sáu chiếc Ferraris kỳ dị này được sản xuất. Mẫu siêu xe cực kì đắt tiền Ferrari Pininfarina Sergio được tạo ra trong sự kính trọng đối với người con nổi tiếng của người sáng lập Pininfarina vào năm mà ông qua đời. Ban đầu nó được ra mắt như một chiếc xe trưng bày vào năm 2013, chiếc Sergio đã được phát triển dựa trên Ferrari đủ để họ có thể bắt đầu sản xuất sáu chiếc xe dựa trên chiếc Ferrari 458 Spider.

Nhờ một bộ khung hoàn toàn bằng sợi cacbon, mẫu xe được làm thủ công Sergio có trọng lượng nhẹ hơn 150 kg so với chiếc 458 cực mỏng. Dù được thiết kế theo mô hình 2 chỗ ngồi nhưng Sergio có hơi hướng thiên về mô hình lộ thiên nhiều hơn. Ferrari 458 Spider không có mui, Sergio cũng không có mui, không có cửa sổ bên và kính chắn gió. Điều này làm cho động cơ không tăng áp F136F V8 4.5L, giống loại động cơ được sử dụng trong chiếc 458 Spider, trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

4. Aston Martin Valkyrie — 3 triệu USD

Chưa có thông báo giá chính thức cho chiếc Aston Martin Valkyrie. Tuy nhiên, một nguồn đáng tin cậy cho biết nếu chúng ta đặt 3 triệu USD để mua nó thì có thể sẽ đúng. Chiếc xe này, cho đến gần đây có tên Aston Martin-Red Bull AM-RB 001, là một tác phẩm đỉnh cao đến từ tầm nhìn của vị chủ tịch mới của Aston Martin – Andy Palmer- người đã đưa Aston Martin vào một thời đại mới của hàng loạt siêu xe có giá hợp lý mà khách hàng có thể trả được. Valkrie là mẫu xe hàng đầu trong loạt siêu xe đó.

Palmer cùng Adrian Newey và Christian Horner của Red Bull RAcing đã đồng ý cùng thiết kế chiếc xe sau khi uống với nhau 2 ly tại một quán rượu (câu chuyện có thật), vì vậy, mối quan hệ hợp tác được sinh ra giữa Aston và Newey của Red Bull Racing, nhà khí động lực học mà công việc phần lớn là chịu trách nhiệm cho sự thống trị của Red Bull trong nhiều năm trong Formula One. Newey và Aston Martin đã phát minh ra một hệ thống khí động học cho Valkyrie, điều này sẽ hướng dòng khí đi qua khung gầm xe và tạo một áp lực giúp xe ổn định ở tốc độ cao mà không cần đến cánh gió trên đuôi xe.

Động cơ không tăng áp V12 6.5L phù hợp với khung của hãng Cosworth và được sản xuất để đạt được tỉ số công suất- trọng lượng là 1:1.

Valkyrie không phải là một mẫu xe cho những người mua siêu xe thông thường. Marek Reichman, nhà thiết kế của Aston Martin cho biết, chiếc xe này có hệ thống pin hybrid Rimac được lắp đặt cùng với động cơ sẽ sản xuất khoảng 1.000 mã lực.

3. Lamborghini Veneno Roadster — 3,3 triệu USD

Veneno Roadster là siêu xe đắt giá nhất của Lamborghini trên thị trường hiện nay, đắt hơn 500.000 USD so với phiên bản coupe của Veneno. Có rất nhiều tiền trên chiếc mui nhỏ trên đầu của bạn đấy.

Bạn giải thích như thế nào cho việc tiêu tốn hơn 3 triệu USD vào chiếc siêu xe này? Hãy cùng nhìn vào thiết kế của chiếc xe mui trần 2 chỗ này nhé: vỏ cứng liền được phát triển từ mẫu xe LP700-4 Aventador, ngoại trừ việc nó được làm từ sợi cacbon. Phía trên là động cơ V12 6.5L cho công suất cực đại 740 mã lực với hộp số sàn tự động 7 cấp ly hợp đơn, giống động cơ của chiếc coupe Veneno. Đó là một bộ truyền động thông minh và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình. Nếu có chi tiết cần phải cải thiện trong xe tốn chi phí nhiều hơn một phần của chiếc máy bay tư nhân thì đó chính là bộ truyền động. Các lò xo đơn của Venevo được đặt phía trên hệ thống treo thủy lực kết hợp lò xo cuộn và mặc dù nó được điều khiển bởi một hệ thống truyền động đến tất cả các bánh nhưng tổng trọng lượng của “viên đá” carbon quý giá này chỉ là 1.490 kg

2. Lykan HyperSport — 3,4 triệu USD

Được sản xuất bởi W Motors, Hyperpport Lykan là chiếc siêu xe hợp pháp đầu tiên đến từ Ả Rập. Chúng tôi biết điều này bởi vì W Motors có trụ sở tại Li Băng và cũng vì HyperSport được coi là chiếc xe đầu tiên có đèn pha được đính đá quý. Đèn pha LED bằng titan có tổng cộng 420 viên kim cương với  tổng trọng lượng lên tới 15 karat. Tuy nhiên, theo Lykan, khách hàng cũng đã chọn hồng ngọc, kim cương, kim cương vàng và ngọc bích để trang trí cho chiếc siêu xe của mình.

Phần còn lại của chiếc xe cũng “khủng” không kém. Lykan Hypersport sở hữu sức mạnh khủng với khối động cơ 6 xi-lanh, tăng áp kép, dung tích 3.8L, công suất 780 mã lực, tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 2,8 giây và đạt vận tốc tối đa 240 km/h.

Nhưng, đèn pha thực sự được làm bằng 240 viên kim cương 15 karat. Và đó chính là điều làm cho Lykan Hypersport trở thành một trong những chiếc xe giá trị nhất trên thế giới.

1. McLaren P1 LM — 3,7 triệu USD

McLaren P1 LM là siêu xe đắt nhất thế giới năm 2017. Hãy tiếp tục tranh luận nếu muốn, nhưng trước tiên, hãy cân nhắc rằng: McLaren đã không thực sự sản xuất chiếc xe này. Họ đã chế tạo chiếc P1, sau đó đã được Lanzante Motorsports mua lại và sửa chữa, biến chiếc siêu xe gần như hoàn hảo thành một tác phẩm nghệ thuật cực độc đáo mà một ngày nào đó sẽ được nhớ đến như một thành tựu đỉnh cao của toàn nhân loại.

Thiết kế của McLaren P1 LM lấy cảm hứng từ chiếc McLaren P1 GTR [xem trên] và chiếc McLaren F1. Giống như F1, LM có mạ vàng trong khoang động cơ V8 tăng áp kép 3.8L, kết hợp với ba động cơ điện phân tán giữa động cơ và bánh sau, LM P1 tạo ra sức mạnh 1000 mã lực.

Những chi tiết này có thể không phân biệt được McLaren P1 LM với những siêu xe khác trong một danh sách có tiêu chuẩn về công suất cao như thế này. Cách mà Lanzante phân biệt chính là sự thông minh mà siêu xe này sở hữu. Khí động lực học đã trở nên sống động hơn, một cánh gió đuôi sau được cải tiến và vè phía trước được mở rộng làm tăng 40% so với áp lực của dòng khí tác dụng lên chiếc P1 GTR.

Yến Trang

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác