Yến Trang

Đức: Hàng triệu xe chạy bằng động cơ diesel được nâng cấp phần mềm cắt giảm lượng khí thải

(News.oto-hui.com) – Sau khi sự kiện diễn đàn nhà máy dầu mỏ quốc gia, liên quan đến các nhà lãnh đạo chính trị hàng đầu của Đức được công khai, Tập đoàn Volkswagen, BMW và Opel and Daimler (công ty mẹ của Mercedes-Benz) đã đồng ý để hàng triệu xe chạy bằng động cơ diesel được nâng cấp bằng phần mềm cắt giảm lượng khí thải ô nhiễm.

Phần lớn các xe chạy bằng động cơ diesel thuộc tiêu chuẩn khí thải Euro 5 và một số xe thuộc tiêu chuẩn Euro 6 ở Đức sẽ được nâng cấp phần mềm miễn phí để giảm lượng oxit nitơ (NOx) xuống còn 25 đến 30%, theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Đức (VDA).

Hiệp hội tuyên bố “hiệu suất của động cơ, mức tiêu hao nhiên liệu và tuổi thọ xe sẽ không bị ảnh hưởng bởi việc nâng cấp”. VDA còn cho biết có thể giảm lượng NOx thải ra mà không có bất kỳ phản ứng phụ nào do “các tiến bộ kỹ thuật sau khi xử lý khí thải và kiểm soát động cơ mới được phát triển trong những năm gần đây”.

Có tổng cộng khoảng 5 triệu chiếc xe sẽ được nâng cấp với phần mềm mới, bao gồm cả 2,5 triệu chiếc Volkswagen đã được cải thiện trong những tháng gần đây.

Tiết lộ việc các nhà sản xuất ô tô muốn né tránh lệnh cấm xe diesel của chính quyền địa phương, các VDA cho rằng “nghiên cứu khoa học”cho thấy động thái này có thể làm giảm ô nhiễm không khí giống như lệnh cấm giao thông cục bộ.

VDA cũng hoan nghênh bản cam kết giữa các bang và chính phủ liên bang Đức “ưu tiên tránh lệnh cấm lái xe nói chung”.

Cũng quan trọng không kém, VDA hy vọng bản hợp đồng này là bước đầu tiên trong việc xây dựng lại niềm tin của người dân Đức đối với ngành công nghiệp ô tô trong nước vốn đã bị lấn át bởi kế hoạch gian lận phát thải Dieselgate tại Volkswagen và các cuộc điều tra đang được tiến hành ở nơi khác.

Như Hiệp hội đã chỉ ra, ngành công nghiệp sử dụng 817.000 nhân viên chỉ ở Đức. Năm ngoái, các nhà sản xuất đã thu được 15,8 triệu xe với 5,7 triệu chiếc được sản xuất ở quê nhà.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác