Cuộc chiến giành lại vị thế của Mitsubishi Triton VGT 2017

Không thể phủ nhận rằng, thời gian đã không ưu ái cho Mitsubishi Triton. Trong khi phiên bản gốc đã nhận được những phản hồi tốt với vẻ ngoài độc đáo, làm chủ mọi địa hình thì phiên bản thứ hai không được đánh giá cao so với những đối thủ mới và cao cấp hơn như Ford Ranger và Nissan NP300 Navara vì động cơ vận hành yếu và tính năng an toàn thấp.
Tất nhiên trong thời điểm đó có những đối thủ cạnh tranh vượt bậc hơn như Toyota Hilux, Isuzu D-Max và Chevrolet Colorado được giới thiệu vào năm ngoái đã tạo điểm nhấn cho thị trường xe mới. Điều này khiến cho nhiều người nghi ngờ về sự tồn tại lâu dài của Triton.
Nhận biết được điều này, Mitsubishi đã đưa ra các phiên bản nâng cấp bán chạy nhất qua các năm, bao gồm phiên bản giới hạn Phantom và Knight Edition. Hơn nữa, Triton đã được trang bị động cơ MIVEC mới sạch, tiết kiệm nhiên liệu và trông mạnh mẽ hơn.

 

Thật khó để nhận ra mẫu Triton 2017 so với các mẫu trước vì về diện mạo và nội thất không có thay đổi gì nhiều. Phần đầu xe được trang bị cặp đèn pha cùng lưới tản nhiệt mạ crom kéo dài ra hai bên nối với hai đèn được thiết kế dành riêng cho phiên bản VGT (phiên bản Adventure X vẫn giữ nguyên mẫu lưới tản nhiệt đặc trưng của nó) cũng như thiết kế lại bậc bước hai bên giúp cho việc ra vào dễ dàng hơn.
Bên trong cabin có một chút thay đổi làm cho nó trở thành chiếc xe có cabin rộng nhất mang hình ảnh đẳng cấp hơn với vô lăng 4 chấu được nâng cấp từ phiên bản Pajero Sport mới nhất. Ở hai phiên bản Adventure và Adventure X cũng trang bị ghế lái chỉnh điện 8 hướng.
Tuy nhiên, về nội thất không có gì thay đổi nhiều so với các phiên bản trước ngoại trừ hàng ghế dài phía sau được cải tiến với chỗ ngồi thoải mái hơn.
Về tính năng an toàn, tất cả phiên bản biến thể VGT được trang bị hệ thống cân bằng điện tử và kiểm soát lực kéo (ASTC) cùng hai phiên bản Adventure và Adventure X cũng được trang bị 7 túi khí bao gồm túi khí phía đầu gối của tài xế.
Động cơ diesel 4 xy lanh 2.4L với hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp (CRDi) và hệ thống turbo tăng áp điều khiển cánh (VGT). Tuy nhỏ hơn động cơ 2.5L nhưng nó được trang bị công nghệ van biến thiên điện tử và là động cơ đầu tiên có block máy làm bằng nhôm.
Từ đó, công suất đạt 180 mã lực tại vòng tua 3500 vòng/phút và mômen xoắn đạt 430 N.m tại vòng tua 2500 vòng/phút, tăng thêm 3 mã lực và 30 N.m so với phiên bản trước đồng thời tiết kiệm được 15% nhiên liệu.
Phiên bản biến thể VGT ban đầu sử dụng hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 5 cấp cùng với lẫy gạt tự động theo chuẩn của Adventure và Adventure X. Tất cả phiên bản VGT đều được trang bị turbo tăng áp và hệ dẫn động 4WD cùng với nút bấm để chuyển đổi giữa hai chế độ 2WD và 4WD.
Trên đường trường, động cơ mới này đã để lại ấn tượng tăng tốc vượt bậc cùng với độ rung và tiếng ồn của động cơ đã được cải thiện đáng kể so với động cơ 2.5L.
Ngoài những nét trơn tru thì Triton vẫn mang vẻ hầm hố như các phiên bản trước, đặc tính off-road vẫn nổi trội hơn on-road. Xe di chuyển êm, linh hoạt ngay cả trên những đường nhấp nhô và không nghe được tiếng gió và tiếng ồn trên đường khi ngồi trong xe.
Về phần vô lăng, Triton cho cảm giác lái tốt hơn nhờ hệ thống trợ lực tay lái thủy lực nhưng lại ít tinh tế hơn. Thiết kế này giúp nó trông mạnh mẽ hơn, thể hiện được nét đặc sắc hơn là những khuyết điểm.
Triton sẽ thể hiện được sức mạnh của nó khi chạy trên những con đường lầy lội. Trong trường hợp này, bình tĩnh lái xe chậm rãi sẽ tốt hơn là nóng vội, như vậy sẽ giảm lượng đất bị đùn lên và bạn sẽ dễ dàng điều khiển chiếc xe của mình.
Hệ thống treo cũng hạn chế tối đa độ sóc trên xe khi xe băng qua những tảng đá hay rãnh đất lớn. Tính linh hoạt của xe cũng rất cao với bán kính quay vòng của xe chỉ ở 5,9m, nhỏ nhất trong phân khúc, giúp xe di chuyển dễ dàng trong đô thị.
Tất cả đặc điểm trên cho thấy phiên bản Mitsubishi Triton mới nhất đủ tố chất để trở lại là một đối thủ đáng gờm của những hãng xe khác. Tuy không được đánh giá cao về độ tinh tế, tính linh hoạt và sự thoải mái nhưng Triton đã thể hiện được nó là vua của mọi địa hình. Với những cải tiến vượt bậc về động cơ và hệ thống an toàn đã giúp cho Triton dần lấy lại vị thế của mình.

Phương Phạm

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác