Nguồn: bloomberg

Tổng thống Donald Trump muốn các hãng sản xuất ô tô Nhật Bản xây dựng thêm nhiều nhà máy ở Mỹ

Tổng thống Donald Trump đã gây sức ép lên các nhà sản xuất ô tô Mỹ xây dựng thêm nhiều nhà máy mới ở Mỹ và bây giờ đến lượt Nhật Bản bị thúc giục. Vị tổng thống này đã kêu gọi các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản tạo ra nhiều mẫu xe hơn ngay trên thị trường Mỹ.

Hiện tại, 75% các thương hiệu xe đến từ Nhật Bản đang được bán trên thị trường Mỹ đều sản xuất ở Bắc Mỹ, sử dụng khoảng 850.000 lao động địa phương và chủ yếu là các thương hiệu ô tô lớn của Nhật bao gồm Honda, Toyota, Nissan và Subaru. Đến năm 2021, hãng Toyota và Mazda sẽ cùng hợp tác để xây dựng thêm một nhà máy lắp ráp tại Mỹ, tuy nhiên Tổng thống Jump hy vọng con số này sẽ cao hơn nữa trong tương lai.

Ông Trump đã có buổi thảo luận cùng với Thủ tướng Shinzo Abe của Nhật. Trong buổi họp báo này, các nhà lãnh đạo đã cùng thảo luận về mối quan hệ thương mại và Tổng thống Trump khẳng định Nhật Bản đang có lợi thế hơn Mỹ trong lĩnh vực này. Ông Trump cũng bày tỏ ý định khắc phục sự mất cân bằng, thông qua việc tạo cơ hội dễ dàng cho việc kinh doanh của nước Mỹ. Giới quan chức Nhà Trắng nói rằng, họ rất mong muốn có thêm nhiều công ty Nhật Bản sử dụng nhân công của Mỹ.

Tổng thống Donald Trump đã phàn nàn về cách đối xử thiếu công bằng mà Nhật Bản dành cho Mỹ khi có rất ít ô tô của Mỹ được bán tại thị trường Nhật, ông cũng kêu gọi quốc gia này nên mua thiết bị quân sự của Mỹ với động thái mang lại nhiều công ăn việc làm ở Mỹ đồng thời Nhật Bản cũng được an ninh hơn và có cơ sở tốt để chống lại các mối đe dọa.

Phương Phạm

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác