Nguồn: itstillruns.com

Lợi ích của việc thay thế dầu cho xe ô tô

Dầu nhớt trên xe được tuần hoàn liên tục để giúp cho động cơ cùng các bộ phận khác hoạt động lâu bền và hiệu quả. Chính vì vậy, thay dầu là công việc bảo dưỡng cần thiết mà bạn nên thực hiện thường xuyên để xe của bạn nhận được những lợi ích dưới đây.

Động cơ sạch hơn

Thay thế dầu sẽ giúp cho động cơ sạch sẽ và hoạt động trơn tru hơn. Bởi vì khi vận hành, động cơ thường bị mài mòn và các mảnh vụn nhỏ bị bong ra từ các bộ phận bên trong động cơ sẽ hòa vào dầu của xe. Thường xuyên thay dầu sẽ loại bỏ các mảnh vụn này và đảm bảo động cơ được bôi trơn liên tục bằng dầu động cơ sạch và chất lượng.

Tuổi thọ của động cơ dài hơn

Sự mài mòn và ma sát là hai nguyên nhân hàng đầu gây hao mòn ở động cơ. Thay đổi dầu thường xuyên sẽ làm giảm độ mòn động cơ và do đó động cơ sẽ kéo dài được tuổi thọ.

Giảm phát thải

Dầu sạch giúp động cơ hoạt động hiệu quả hơn, do đó sẽ phát ra lượng khí thải ít hơn so với động cơ sử dụng dầu bẩn. Dầu mới có khả năng hấp thụ các mảnh nhỏ gây hại cho động cơ tốt hơn nên sẽ giảm chất phát thải.

Tiết kiệm nhiên liệu hơn

Dầu động cơ mới và chất lượng có khả năng bôi trơn và giảm ma sát tốt hơn so với dầu động cơ bị bẩn. Chính vì vậy động cơ sẽ hoạt động trơn tru và bốc hơn, dẫn đến tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Hiệu suất động cơ cao hơn

Dầu sạch sẽ giúp các bộ phận bên trong của động cơ hoạt động êm và trơn tru hơn, do đó động cơ có thể đạt được công suất tối đa. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm nhiên liệu mà còn tăng hiệu suất cho động cơ.

Bài viết trên đây đã nêu ra 5 lợi ích mà xe của bạn sẽ nhận được khi thường xuyên thay dầu cho động cơ. Hy vọng các bạn đã tích lũy thêm cho mình những kiến thức bổ ích về công việc bảo dưỡng xe.

Diễm Hằng

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác