Theo Baogiaothong

Tính năng Digital Key trên điện thoại Samsung có thể mở khoá nhiều loại ô tô

(News.oto-hui.com) – Tương tự với Carkey trên hệ điều hành IOS, với phiên bản Digital Key mới, một số dòng điện thoại Samsung cũng có thể mở khoá, khởi động ô tô của Genesis, Kia và BMW. Điều mà trước đây rất hạn chế trên một số mẫu xe tại thị trường Hàn Quốc.

Samsung trước đây đã công bố hỗ trợ Digital Key khi ra mắt dòng Galaxy S21 vào năm 2021. Điều này giúp chủ xe sở hữu chiếc điện thoại này có thể mở khoá cửa một cách an toàn mà không cần dùng chìa thông qua giao tiếp trường gần (NFC) và băng thông siêu rộng (UWB). Thậm chí, có thể khởi động động cơ.

Tại thị trường ô tô Hàn Quốc, trước đây chỉ có duy nhất mẫu Genesis GV60 được hỗ trợ Digital Key nhưng sau đó đã có nhiều loại xe có thể sử dụng công nghệ này. BMW và Kia là hai hãng tiếp theo sử dụng Digital Key vào nhiều loại xe, theo tài liệu hỗ trợ cập nhật do TizenHelp đưa ra.

Theo đó, bên cạnh Genesis GV60 còn có GV90 cũng được hỗ trợ, hoạt động được cả với công nghệ UWB và NFC. Với UWB, chiếc xe có thể phát hiện ra điện thoại chủ nhân mà không cần rút điện thoại ra khỏi túi. Tuy nhiên công nghệ NFC sẽ yêu cầu điện thoại phải được chạm vào gần khu vực nhận diện tín hiệu trên xe.

Bên cạnh đó, Kia Niro và BMW (1 đến 8-Series, Z4, X5 đến X7, iX3, iX và i4) là những chiếc xe khác hỗ trợ Samsung’s Digital Key. Tuy nhiên các mẫu xe này chỉ sử dụng được công nghệ NFC để mở khoá.

Cho đến nay, Samsung’s Digital Key đã có mặt trên các dòng Galaxy S22, Galaxy S21, Note 20 Ultra, Z Fold 2, Z Fold 3 và Z Flip 3 tại Hàn Quốc. Tại Hoa Kỳ, Vương quốc Anh và Châu Âu, chủ sở hữu các phương tiện tương thích có thể sử dụng triển khai chìa khóa ô tô kỹ thuật số của Google đi kèm với Android 12. Ngoài các thiết bị Samsung đã đề cập, Pixel 6 và Pixel 6 Pro của Google là những thiết bị Android duy nhất hỗ trợ tính năng.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác