Chìa khóa kỹ thuật số Carkey – Công nghệ dành riêng cho BMW 5 Series 2021

(News.oto-hui.com) – Sau bản cập nhật IOS 14 mới đây, Apple cho biết công nghệ chìa khóa kỹ thuật số Carkey sẽ ứng dụng đầu tiên trên chiếc BMW 5 Series 2021 bắt đầu từ tháng 7. 

Bài viết liên quan:

Chìa khóa kỹ thuật số Carkey – Công nghệ dành riêng cho BMW 5 Series 2021

Được biết, Carkey là công nghệ chìa khóa kỹ thuật số sử dụng điện thoại di động để mở cửa và khởi động xe. Công nghệ này không phải mới, đã từng xuất hiện ở ba hãng là General Motors, Hyundai và Tesla. Tuy nhiên Carkey là công nghệ đầu tiên có thể chia sẻ chìa khóa với người khác và có thể hoạt động tối đa thêm 5h liên tục nếu điện thoại bị tắt do hết pin.

Để bắt đầu, tài xế phải kết nối iPhone (hoặc Apple Watch) với xe hỗ trợ tính năng trên. Khoảng cách giữa thiết bị điều khiển và xe cũng phải ở mức cho phép để có thể kích hoạt tính năng, thường ở gần với tay nắm cửa. Chủ nhân cần xác thực danh tính bằng Face ID hoặc Touch ID rồi mới mở khóa xe được. Nhưng cũng có tùy chọn Express giúp bỏ qua bước xác thực trên.

Theo Mac Rumors, một người có thể cung cấp 3 mức truy cập xe: Mở cốp, mở cửa và lái xe. Tuy nhiên, chủ xe cũng có các tùy chọn khác như: Giới hạn tốc độ tối đa, công suất, âm lượng radio…

Những người sử dụng CarKey của Apple cũng có thể chia sẻ chìa khóa kỹ thuật số với một thành viên gia đình, hoặc một ai đó tin tưởng, thông qua iMessage, với những điều khoản hạn chế hoặc không. Ví dụ, chủ nhân chiếc xe có thể giới hạn thời gian cho phép người khác sử dụng chìa khóa được chia sẻ để vào xe. Nếu mất điện thoại, người sử dụng có thể tắt chìa khóa kỹ thuật số thông qua iCloud.

Ngoài BMW, Apple vẫn chưa đề cập đến bất kỳ nhà sản xuất nào được phép tích hợp khả năng mở khóa CarKey cho ôtô. Tuy nhiên, nhiều người kỳ vọng hãng công nghệ Mỹ có thể cho phép tính năng này được áp dụng rộng rãi như Apple CarPlay trước đây.

Theo Tienphong

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác