Tiêu thụ ô tô 3 tháng đầu năm 2020 giảm mạnh

(News.oto-hui.com) – Trong báo cáo của Bộ Công Thương, quý I-2020, các ngành sản xuất ô tô là ngành có mức tăng trưởng chỉ số sản xuất công nghiệp thấp nhất. Tiêu thụ ô tô 3 tháng đầu năm 2020 giảm mạnh.

Bài viết liên quan:

Bộ Công Thương cho biết, do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trong nước cũng như các biện pháp phòng dịch của Chính phủ và các địa phương, nhu cầu tiêu thụ hàng hóa đã sụt giảm.

Tiêu thụ ô tô 3 tháng đầu năm 2020 giảm mạnh
Tiêu thụ ô tô 3 tháng đầu năm 2020 giảm mạnh

Bên cạnh đó, tâm lý tiết kiệm chi tiêu do thu nhập sụt giảm, nhiều người tạm thời nghỉ việc cũng như tâm lý e ngại dịch bệnh còn có khả năng kéo dài của phần lớn người tiêu dùng cũng khiến thị trường kém sôi động hơn.

Đặc biệt, các hàng hóa, dịch vụ xa xỉ, không thiết yếu như: ô tô, dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng ô tô, xe máy sụt giảm nhu cầu mua sắm rất lớn.

Trong 3 tháng đầu năm 2020, kim ngạch khẩu linh phụ kiện ngành ô tô ước đạt 907 triệu USD, giảm 7% về giá trị so với cùng kỳ 2019.

Sản lượng ô tô sản xuất trong nước ước đạt 56,2 nghìn chiếc, giảm 10,4% so với cùng kỳ năm trước. Chỉ số tồn kho ngành sản xuất xe có động cơ (trong đó có ô tô) tăng cao, tăng 122,5% so với cùng kỳ 2019, phản ánh khó khăn rất lớn của ngành trong việc tiêu thụ sản phẩm.

Theo dự báo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), lượng tiêu thụ ô tô trong năm 2020 có thể sụt giảm hơn 15% so với dự kiến trước đây của Hiệp hội.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác