Theo VOV

Thiếu phụ tùng, 45.000 xe Ford không bán được

(News.oto-hui.com) – Theo thông báo của hãng xe Ford, trong tháng 9/2022 sẽ có khoảng 40.000 đến 45.000 xe chưa hoàn thiện (chủ yếu là xe tải và xe SUV có lợi nhuận cao) vì thiếu phụ tùng lắp ráp. Con số xe tồn này hơn gấp đôi lượng xe chưa hoàn thiện trong kho của Ford ở tháng 6 vừa qua.

45.000 xe Ford không bán được vì thiếu phụ tùng,
45.000 xe Ford không bán được vì thiếu phụ tùng,

Ngành công nghiệp ô tô tiếp tục bị ảnh hưởng nặng nề bởi việc chuỗi cung ứng bị phá vỡ đã dẫn đến tình trạng thiếu phụ tùng trên toàn cầu, khiến sản xuất bị đình trệ. .

Ford thông báo rằng họ dự kiến sẽ có từ 40.000 đến 45.000 chiếc xe chưa hoàn thành (chủ yếu là xe tải và xe SUV có lợi nhuận cao) trong kho của mình vào cuối tháng 9. Con số này gấp đôi lượng xe chưa hoàn thiện mà Ford có trong kho tháng 6 với khoảng 18.000 xe.

Tình trạng thiếu hụt đồng nghĩa với việc số lượng xe Ford được sản xuất mà không có một số bộ phận nhất định sẽ cao hơn so với kế hoạch trong quý thứ ba sẽ kết thúc vào tháng này. Tuy nhiên, Blue Oval cho biết đây là một bước lùi tạm thời vì họ tin rằng những chiếc xe này sẽ được hoàn thiện và bán cho các đại lý trong quý IV.

Ford dự kiến tổng thu nhập điều chỉnh cả năm 2022 trước lãi vay và thuế sẽ nằm trong khoảng từ 11,5 tỷ USD đến 12,5 tỷ USD. Nhà sản xuất ô tô tự tin khẳng định con số này sẽ giữ vững bất chấp sự thiếu hụt của một số bộ phận và việc các nhà cung cấp phải chi trả nhiều tiền hơn do áp lực lạm phát đang diễn ra.

Hãng xe hơi nổi danh đến từ Mỹ cũng chia sẻ rằng, họ có thể sẽ kết thúc quý 3 với mức thu nhập điều chỉnh trước lãi vay và thuế từ 1,4 – 1,7 tỷ USD, một con số khiêm tốn so với 3 tỷ USD hãng kiếm được cùng kỳ năm ngoái. Được biết, chi phí liên quan đến lạm phát trong suốt quý đã tiêu tốn hơn 1 tỷ USD so với dự đoán.

Nhà sản xuất ô tô sẽ công bố báo cáo tài chính quý 3 năm 2022 đầy đủ vào ngày 26/10. Thông tin chi tiết về kết quả kinh doanh dự kiến mới nhất của Ford được đưa ra ngay sau khi hãng này vén bức màn về Transit 2024 – mẫu xe có sẵn với động cơ diesel EcoBlue, plug-in hybrid và hệ thống truyền động hoàn toàn bằng điện. Phiên bản chạy điện được trang bị gói pin 74 kWh, cung cấp năng lượng cho động cơ điện 214 mã lực và 306 lb-ft (415 Nm) với phạm vi tiêu chuẩn WLTP được công bố là 236 dặm (380 km)./.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác