Nhiều ô tô giá rẻ tại Việt Nam chậm giao xe vì thiếu linh kiện

(News.oto-hui.com) – Hàng loạt các mẫu xe 7 chỗ giá rẻ như Mitsubishi Xpander hay Suzuki XL7… bị chậm giao hàng do nhà máy thiếu linh kiện.

Nhiều ô tô giá rẻ tại Việt Nam chậm giao xe vì thiếu linh kiện 1
Mitsubishi Xpander có thể sụt giảm doanh số tháng 4 do thiếu nguồn cung
Mitsubishi Xpander

Lãnh đạo Mitsubishi Việt Nam đã có văn bản gửi các nhà phân phối cho thông báo về việc chậm giao hàng theo kế hoạch của tháng 4/2021. Chậm nhất là sau 20 ngày làm việc mới có thể nối lại việc giao hàng cho nhà phân phối. Đáng chú ý trong số các mẫu xe bị thông báo chậm giao hàng có mẫu ô tô 7 chỗ bán chạy nhất hiện nay Mitsubishi Xpander.

Bên cạnh đó, Attrage nhập khẩu Thái Lan và thậm chí cả Outlander lắp ráp trong nước cũng nằm trong danh sách chậm giao tới nhà phân phối.

Nguyên nhân của đợt chậm trễ này, theo Mitsubishi Motors Việt Nam, là do việc thiếu hụt nguồn cung cấp chất bán dẫn sử dụng trong các linh kiện điện tử. Việc này ảnh hưởng tới kế hoạch sản xuất và hãng buộc phải dời lịch giao hàng, chậm hơn so với kế hoạch. Như vậy phải đến nửa cuối tháng 5 tới đây các đại lý của MMV mới có thể nhận xe để giao trả cho các khách hàng đã đặt mua xe.

Nhiều ô tô giá rẻ tại Việt Nam chậm giao xe vì thiếu linh kiện 2
Suzuki Ertiga và XL7 cũng đang gặp tình trạng nguồn cung bị hạn chế
Suzuki Ertiga và XL7

Suzuki Việt Nam đã chính thức thông báo tới các đại lý của về việc số lượng xe XL7 và Ertiga sẽ bị hạn chế nhập khẩu trong thời gian tới đây do nhà máy Suzuki tại Indonesia cắt giảm sản xuất.

Việt Nam Suzuki cho biết nguyên mà nhà máy của Suzuki tại Indonesia cắt giảm sản xuất là do thiếu linh kiện. Trong khi đó, vào đầu tháng 4/2021 tờ Jakarta Post đưa tin nhà sản xuất ô tô PT Suzuki Indomobil Motor đã phải tạm dừng sản xuất từ 13 đến 24/4 tại ba nhà máy ở Cakung (Đông Jakarta), Cikarang (Bekasi) và Tambun (Tây Java).

Cũng theo Suzuki Việt Nam, dự kiến số lượng xe XL7 và Ertiga nhập khẩu trong ba tháng tới đây (từ tháng 5 -7/2021) sẽ bị hạn chế. Cộng với việc “giảm gánh nặng tài chính cho các đại lý có nhiều tồn kho”, hãng xe Nhật Bản cho biết sẽ phân bổ nguồn xe nhập khẩu trong tháng 5 tới đây dựa theo đơn hàng và số lượng tồn kho của mỗi đại lý (Suzuki không cho biết cụ thể là tồn kho mẫu xe nào, xe du lịch hay xe tải).


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác