Nguồn: digitaltrends

Tham quan nhà máy sản xuất của Lamborghini

Robot đang dần thay thế con người trong việc lắp ráp xe hơi tại hầu hết các nhà máy sản xuất ô tô. Tuy nhiên mọi thứ đang đi theo chiều ngược lại ở nhà máy của Lamborghini tại Sant’Agata Bolognese, Ý. Tại đây sự khéo léo và tỉ mỉ của con người được vận dụng để tạo nên những chiếc xe mang đầy tính nghệ thuật và hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau dạo một vòng quanh nhà máy.

Giống như các nhà máy sản xuất ô tô khác, nhà máy của Lamborghini cũng được trang bị đầy đủ các thiết bị, máy móc phục vụ cho các công đoạn lắp ráp. Tuy nhiên, người Ý sẽ chỉ để robot hoạt động khi những việc đó con người không thể làm. Các chi tiết trên mỗi chiếc Lamborghini sẽ được thủ công hóa tối đa nhằm đạt độ tinh xảo cao nhất.

Lamborghini thực sự biết cách nuôi dưỡng những đam mê của bất kỳ một ai đang làm việc tại nhà máy, khi hãng siêu xe Ý bố trí những không gian thoải mái nhất cho đội ngũ đang thổi hồn và thả tình yêu vào các đường nét trên sản phẩm.

Tại đây các nhân viên sẽ được đào tạo và họ được khuyến khích chuyển sang một công đoạn mới khi họ đã làm chủ các kỹ năng chính. Và sau khi đã hiểu và nắm rõ từng chi tiết trong chiếc Lamborghini thì họ sẽ có khả năng trở thành người lái thử xe ở công đoạn cuối cùng.

Điều ấn tượng nhất của chuyến đi đó là được quan sát những chiếc Lamborghini được lắp ráp bằng tay.

Các tấm ốp trên thân xe sẽ được sơn trước tại các nhà máy khác nhau, như của Huracán sẽ được sơn tại công ty Audi, Neckarsulm, Đức. Còn phần thân của Aventador lại được sơn tại Ý.

Từ lúc bắt đầu đến khi hoàn thành, một chiếc Aventador cần 90 phút và trải qua 12 công đoạn. Còn với Huracán chỉ mất 40 phút qua 23 công đoạn. Tại mỗi công đoạn sẽ có một màn hình theo dõi thời gian để các công nhân tối ưu thời gian làm việc.

Lamborghini không sản xuất các loại động cơ có tốc độ cao như V6 hay V12 mà chúng sẽ được sản xuất tại công ty khác trước khi được đưa đến nhà máy Lamborghini để lắp ráp.

Mỗi chiếc xe sau khi hoàn thành sẽ đi qua 3 bài kiểm tra khác nhau. Ở vòng kiểm tra thứ nhất tia laser và camera sẽ được sử dụng để kiểm tra xem các chi tiết trên xe như hệ thống treo và đèn có được đặt đúng góc chưa. Ở vòng thứ 2 chiếc xe sẽ được kiểm tra lực kéo cũng như mô men xoắn trên một thiết bị đặc biệt. Và cuối cùng chiếc xe sẽ được chạy thử trên một con đường vòng quanh nhà máy.

Thanh Nam

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác