Tổng hợp

Thẩm phán Mỹ phê duyệt 80 triệu USD dàn xếp vụ kiện tập thể của Volkswagen và Porsche

(News.oto-hui.com) – Theo đó, các nguyên đơn kiện tình trạng làm giả dữ liệu về tiết kiệm nhiên liệu và phát thải ở 500.000 chiếc xe Porsche tại Mỹ sẽ được nhận từ 250-1.109 USD/xe. Vụ kiện liên quan đến các mẫu xe Porsche sản xuất từ năm 2005 – 2020.

DieselGate - Vụ bê bối gian lận khí thải của Volkswagen tốn nhiều giấy mực tại Đức, kéo dài từ năm 2015.
DieselGate – Vụ bê bối gian lận khí thải của Volkswagen tốn nhiều giấy mực tại Đức, kéo dài từ năm 2015.

Ngày 9/11, thẩm phán Mỹ Charles Breyer đã phê chuẩn thỏa thuận trị giá ít nhất 80 triệu USD dàn xếp vụ kiện tập thể đối với hãng xe Volkswagen (VW) và công ty con Porsche, trong đó các nguyên đơn kiện tình trạng sai dữ liệu về tiết kiệm nhiên liệu và phát thải ở 500.000 chiếc xe Porsche tại Mỹ. Thẩm phán Breyer cũng phê chuẩn chi phí cho vụ kiện này là 24,5 triệu USD.

Theo thỏa thuận, các chủ xe đủ điều kiện sẽ được nhận từ 250-1.109 USD/xe. Vụ kiện liên quan đến các mẫu xe Porsche sản xuất từ năm 2005-2020.

Porsche ngày 9/11 cho biết hãng đã nỗ lực tìm một giải pháp và đảm bảo khách hàng được đền bù thỏa đáng. Công ty cũng cam kết cung cấp cho khách hàng dữ liệu minh bạch về khí thải và tiết kiệm nhiên liệu.

Bê bối gian lận khí thải của hãng Volkswagen thu hút chú ý từ năm 2015, khi hãng xe của Đức này thừa nhận đã lắp đặt phần mềm tinh vi để né tránh những quy định và làm giả dữ liệu về khí thải trên gần 11 triệu chiếc xe động cơ diesel trên khắp thế giới.

Theo các nhà quản lý, phần mềm đó được sử dụng để đối phó việc kiểm tra lượng khí thải của xe. Theo đó, xe sẽ bật hết công suất hệ thống kiểm soát khí thải mỗi khi bị kiểm tra và tự động tắt hệ thống này khi xe chạy trong điều kiện bình thường.

Vụ gian lận khí thải của Volkswagen được gọi là vụ “Dieselgate,” làm chấn động ngành công nghiệp xe hơi của Đức và khiến tập đoàn này phải trả giá đắt cả về tiền lẫn danh tiếng.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác