Hoàng Trung - Theo Kinh tế & Tiêu dùng

THACO tham gia sản xuất xe máy?

(News.oto-hui.com) – Vào ngày 21/2/2020, Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Quảng Nam đã cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho Công ty TNHH Sản xuất Xe Mô tô Thaco, tên viết tắt Thaco Motorcycle. Đặt dấu hỏi THACO tham gia sản xuất xe máy?

Bài viết liên quan:

Thaco Motorcycle có ngành nghề kinh doanh chính được là sản xuất mô tô, xe máy.  Công ty có vốn điều lệ 10 tỉ đồng, Thaco sở hữu 100% vốn. Trụ sở chính của công ty đặt tại Khu công nghiệp Cơ khí và Ô tô Chu Lai Trường Hải.

Được biết, dự án đầu tư sản xuất xe máy tại Khu công nghiệp Cơ khí và Ô tô Chu Lai Trường Hải đã rục rịch thậm chí từ trước khi Vinfast của tỉ phú Phạm Nhật Vượng công bố thông tin bước vào lĩnh vực sản xuất ô tô, xe máy.

Cụ thể, hồi đầu năm 2018, cổ đông của THACO đã thông qua việc bổ sung ngành nghề kinh doanh liên quan đến mô tô, xe máy dưới hình thức lấy ý kiến bằng văn bản,

Theo đó, THACO sẽ có thêm ngành nghề kinh doanh là bán, bảo dưỡng và sửa chữa mô tô, xe máy; bán phụ tùng và các bộ phận phụ trợ của mô tô, xe máy; cho thuê xe có động cơ.

Tuy nhiên, không rõ vì lí do gì, kế hoạch thực hiện bị trì hoãn cho đến nay.

Theo tìm hiểu, Thaco dự kiến đầu tư lắp ráp các dòng xe tay ga, xe điện và có thể nhập khẩu phân phối các dòng xe từ Châu Âu y như việc phân phối các dòng ô tô BMW, Peugeot,…

Nóng bỏng cuộc chạy đua sản xuất ô tô, xe máy: Sau Vinfast tỉ phú Phạm Nhật Vượng, Thaco của tỉ phú Trần Bá Dương cũng muốn nhảy vào sản xuất xe máy - Ảnh 1.

Thông tin đăng kí Thaco Motorcycle

Hiện lĩnh vực sản xuất xe máy đang đứng trước những tín hiệu bão hoà. Theo dự báo của các nhà phân tích đến từ Công ty Chứng khoán HSC, tăng trưởng sản lượng tiêu thụ của toàn ngành gần như sẽ không đổi, trong cả năm nay và năm tới.

Năm 2019, sản lượng xe máy bán ra thị trường lần đầu sụt giảm sau nhiều năm tăng trưởng. Theo Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMA), 5 thành viên bao gồm Honda, Piaggio, Suzuki, SYM và Yamaha đã bán được 3,25 triệu xe trong năm 2019, giảm 3,87% so với năm 2018.

Honda Việt Nam hiện vẫn đang thống trị thị trường với hơn 80% thị phần. Các doanh nghiệp xe máy trong nước hiện chủ yếu sản xuất xe máy điện với sự góp mặt của VinFast của tỉ phú Phạm Nhật Vượng.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác