Phong Hữu

Jaguar phát triển ghế xe mô phỏng đi bộ

(News.oto-hui.com) – Nghe có vẻ như một sản phẩm mạng mua sắm tại nhà nhưng đây là một chiếc ghế xe mô phỏng đi bộ. Theo như Jaguar tiết lộ, nó đánh lừa cơ thể bạn nghĩ rằng bạn đang tập thể dục trong khi bạn đang ngồi lái xe.

Jaguar phát triển ghế xe mô phỏng đi bộ
Jaguar phát triển ghế xe mô phỏng đi bộ

Jaguar Land Rover rất nghiêm túc về hệ thống ghế ngồi ‘thay đổi hình dạng’ được thiết kế để giải quyết các rủi ro sức khỏe liên quan đến việc ngồi xuống quá lâu.

Ghế ‘có thể biến hình’, được bộ phận Nghiên cứu Nội thất Cơ thể của JLR thử nghiệm, sử dụng một loạt các bộ truyền động trong bọt ghế để tạo ra các điều chỉnh vi mô liên tục khiến não bạn nghĩ rằng bạn đang đi.

Không giống như ghế massage thông thường trong xe ô tô có thể là thần thánh nếu bạn gặp vấn đề về lưng nhưng ngược lại, ghế thay đổi hình dạng của JLR cung cấp thao tác lâm sàng cho hông của bạn mô phỏng nhịp điệu của bước đi, được gọi là dao động vùng chậu.

Mặc dù công nghệ sẽ không cải thiện sức khỏe của bạn một cách kỳ diệu, các nhà nghiên cứu tin rằng nó sẽ giúp giảm thiểu rủi ro sức khỏe liên quan đến việc ngồi quá lâu trên các hành trình kéo dài, bao gồm rút ngắn cơ bắp ở chân, mông và hông cuối cùng có thể dẫn đến đau lưng và tăng nguy cơ chấn thương do té ngã hoặc chủng.

JLR khẳng định ghế ngồi, có thể được điều chỉnh để phù hợp với những người dùng khác nhau, sẽ không cản trở sự thoải mái và có thể dễ dàng kết hợp vào ghế hiện có kết hợp điều chỉnh điện và chức năng massage.

Nghiên cứu này là nghiên cứu mới nhất của JLR nhằm cải thiện sức khỏe của người lái xe, trước đây đã xem xét việc giảm tác động của chứng say tàu xe và thực hiện công nghệ ánh sáng cực tím để ngăn chặn sự lây lan của cảm lạnh và cúm.

“Sức khỏe của khách hàng và nhân viên của chúng tôi là trung tâm của tất cả các dự án nghiên cứu công nghệ của chúng tôi. Chúng tôi đang sử dụng chuyên gia kỹ thuật của mình để phát triển tương lai bằng cách sử dụng các công nghệ tiên tiến chưa từng thấy trong ngành công nghiệp ô tô để giúp giải quyết vấn đề ảnh hưởng đến mọi người trên toàn cầu.” –  Bác sĩ Steve Iley, giám đốc y tế của Jaguar Land Rover nói. 

Chiếc ghế đang giải quyết một vấn đề thực sự: Theo Tổ chức Y tế Thế giới , lối sống ít vận động đang góp phần gây ra ‘đại dịch toàn cầu’ của các bệnh, bao gồm bệnh tim, bệnh hô hấp mãn tính, ung thư phổi và đột quỵ,

Ngay cả khi một chỗ ngồi như thế này không thể giảm thiểu những tác động đó, thì việc di chuyển liên tục có thể là một lời nhắc nhở rằng bạn nên thoát ra và kéo căng cơ nếu có thể.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác