Tesla huy động 1,5 tỉ USD cho việc sản xuất Model 3

Khi Tesla vừa tung ra mẫu xe Model 3 trong thời gian gần đây thì công ty vẫn đang tìm kiếm nhiều nguồn vốn hơn cho việc sản xuất nó. Mục tiêu của Tesla là huy động khoảng 1,5 tỷ USD trong đợt chào bán trái phiếu để đầu tư vào việc sản xuất vì công ty đã nhận được gần 1.800 đơn đặt hàng sau một ngày kể từ khi ra mắt.
Model 3 là sự xâm nhập của Tesla vào phân khúc xe điện có giá thành hợp lý trên thị trường với giá khởi điểm là 35.000 USD. Công ty đang trải qua quãng thời gian khó khăn khi Musk cho rằng khâu sản xuất giống như “địa ngục” khi họ phải tự huy động nguồn vốn đồng thời phải xây dựng các cơ sở sản xuất để kịp đáp ứng nhu cầu.

Hiện tại, Tesla vẫn chưa thu được lợi nhuận và đang phải trả bằng tiền mặt dù không đến mức “thảm” như Uber khi “đốt” 2,8 tỷ USD vào năm 2016. Tesla hiện có khoảng 3 tỷ USD tiền mặt tính từ cuối tháng 6. Công ty thường giữ số tiền mặt vừa đủ trong trường hợp thị trường biến động và cũng phải chi trả cho các nhà cung cấp.
Tại thời điểm này, Tesla vẫn tiếp tục duy trì vai trò của mình như một ngọn hải đăng sáng để thúc đẩy dòng xe điện ra thị trường mạnh hơn trong tương lai.

Yến Trang

 

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác