Tesla gây sốc với phiên bản Roadster thế hệ thứ 2

Trong sự kiện ra mắt mẫu siêu xe tải chạy điện vừa qua, Elon Musk cũng công bố chính thức chiếc Tesla Roadster thế hệ thứ 2 đậm chất thể thao và sở hữu khả năng tăng tốc đáng kinh ngạc. 

Thế hệ thứ 2 này mang nét giống với phiên bản tiền nhiệm khi được thiết kế hai cửa nhưng điểm khác biệt là nó được sản xuất thương mại và cực kỳ sexy.

Đáng kinh ngạc hơn khi nó có khả năng chạy nước rút từ 0-100 km/giờ chỉ trong 1,9 giây và đạt tốc độ 160 km/giờ trong 4,2 giây. Chưa hết, chiếc xe mới của Tesla chỉ mất 8,9 giây để đi quãng đường 400 m nhờ bộ pin 200 kWh và có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 402 km/giờ.

Theo ông Elon Musk, chiếc Tesla Roadster mới có phạm vi hoạt động rất khủng, lên tới 997 km và có 4 chỗ ngồi, tuy nhiên hàng ghế sau khá nhỏ.

Về thiết kế, chiếc Roadster mới mang ngôn ngữ thiết kế khác với mọi mẫu Tesla trước đó. Mặt trước của xe nổi bật với cặp đèn pha mỏng tích hợp công nghệ LED cùng các đường thân cong đậm phong cách của Tesla, trong khi phía sau lại giống với một mẫu concept hơn là một chiếc xe sản xuất. Điểm hấp dẫn nhất trong thiết kế mới của chiếc xe là bộ đèn hậu  mảnh mai và bộ khuếch tán linh hoạt.

Trong suốt buổi giới thiệu, Elon Musk nói ông muốn mẫu xe này sẽ thay thế hoàn toàn các loại xe ICE (tức là các xe trang bị động cơ đốt trong truyền thống – Internal Combustion Engine), và đó là lý do tại sao họ lại  đặt mục tiêu về hiệu suất cao như vậy. Nếu các thông số như trên đều đạt được, thì Tesla Roadster hoàn toàn có thể đại diện cho các mẫu xe hiệu suất trong tương lai.

Không có gì đáng ngạc nhiên khi chiếc Roadster thế hệ thứ 2 này sẽ có giá cao hơn mẫu xe tiền nhiệm. Theo đó phiên bản tiêu chuẩn của Tesla Roadster sẽ có giá khởi điểm là 200.000 USD (∼4,6 tỷ VNĐ) và phải đặt cọc trước 50.000 USD (∼1,2 tỷ VNĐ). Đối với phiên bản đặc biệt, Founders Series sẽ có giá bán khởi điểm là 250.000 USD (∼ 5,7 tỷ VNĐ).

Phương Phạm

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác