Terra 360 – Bộ sạc pin xe điện nhanh nhất thế giới, sạc 4 xe cùng lúc

(News.oto-hui.com) – Bộ sạc mô-đun Terra 360 mới của công ty Thụy Sỹ ABB có thể sạc cùng lúc cho bốn chiếc xe và có thể sạc đầy mọi ô tô điện trong vòng 15 phút. Hãng ABB cũng tuyên bố đây là loại bộ sạc pin xe điện nhanh nhất thế giới hiện nay.

ABB cho biết bộ sạc mô-đun Terra 360 mới của công ty có thể sạc cùng lúc cho bốn chiếc xe và có thể sạc đầy mọi ô tô điện trong vòng 15 phút.

Terra 360 - Bộ sạc pin xe điện nhanh nhất thế giới, sạc 4 xe cùng lúc
Terra 360 – Bộ sạc pin xe điện nhanh nhất thế giới, sạc 4 xe cùng lúc

Ngoài ra, bộ sạc này có thể giúp một chiếc ô tô có thể chạy 100km chỉ sau chưa đầy 3 phút sạc. Vào cuối năm nay, bộ sạc ô tô điện “nhanh nhất thế giới” sẽ có mặt tại châu Âu, sau đó đến Mỹ, Mỹ Latinh và các khu vực Châu Á Thái Bình Dương vào năm 2022.

Terra 360 có công suất 360 kW, có nghĩa là nó có thể sạc đầy một xe thuần điện EV (lý thuyết) trong 15 phút. Thực tế hơn, nó có thể sạc đồng thời bốn xe, tiết kiệm không gian tại các trạm sạc.

Thế nhưng, Terra 360 không phải là bộ sạc mạnh nhất thế giới vì các công ty như Electrify America, Ionity và EVGo đã và đang sử dụng bộ sạc 350 kW do ABB và các hãng khác sản xuất kể từ ít nhất năm 2018. Tuy nhiên, đó là “bộ sạc duy nhất được thiết kế có mục đích rõ ràng là để sạc đầy đến bốn xe cùng một lúc”.

Về lý thuyết, xe điện EV sạc nhanh nhất hiện có mặt trên thị trường là Ioniq 5 của Hyundai, được hỗ trợ sạc nhanh DC với công suất lên đến 350 kW thấp hơn 10kw so với Terra 360. Thấp hơn là chiếc Taycan của Porsche, với công suất sạc 270 kW và Lucid Air cho phép sạc nhanh lên đến 300 kW. Những chiếc xe điện Tesla Model 3 và Model Y có thể sạc tới 250 kW. 

Theo nhận định của nhiều chuyên gia, với mức sạc cao như vậy không nhất thiết phải tốt cho pin của EV. Chẳng hạn, Porsche có cài đặt bảo quản pin trên tính năng Plug & Charge Taycan giúp giảm điện áp từ 270 kW xuống còn 200 kW. Về cơ bản, hãng Porsche thừa nhận rằng việc sạc nhanh hơn sẽ làm suy yếu pin. Trên hết, mức sạc cao nhất không nhất thiết giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian. Tesla gần đây đã hứa sẽ nâng cấp mạng Supercharger V3 của riêng mình từ 250kW lên 300kW. 

Về Hãng ABB, hãng công nghệ của Thuỵ sỹ nhận thấy nhu cầu tăng cao đối với bộ sạc pin xe điện và đã bán được hơn 460.000 bộ sạc cho xe điện trên 88 thị trường kể từ khi họ tham gia vào lĩnh vực kinh doanh di động điện tử vào năm 2010.

 Công ty Thụy Sỹ ABB kinh doanh mảng sạc pin xe điện.
Công ty Thụy Sỹ ABB kinh doanh mảng sạc pin xe điện.

Hãng muốn duy trì thị phần kiểm soát trong lĩnh vực kinh doanh sạc điện, nhưng đang tìm kiếm cơ hội thâu tóm cả các công ty phần mềm và phần cứng, đồng thời thu hút vốn để tăng trưởng nhanh.

Hãng tin Reuters cho biết mảng kinh doanh sạc xe điện của ABB, với doanh thu 220 triệu USD vào năm 2020, có thể đạt được mức định giá khoảng 3 tỷ USD.

Công ty Thụy Sỹ ABB vừa ra mắt bộ sạc ô tô điện mà theo tuyên bố của công ty là bộ sạc nhanh nhất thế giới.

Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác