Nguồn: pepboys

3 nguyên nhân khiến điều hòa thổi ra khí nóng

(News.oto-hui.com) – Hệ thống điều hòa trên xe hơi có nhiệm vụ làm mát và duy trì nhiệt độ thích hợp bên trong cabin, làm cho hành khách trên xe cảm thấy thoải mái. Nhất là với điều kiện nắng nóng như ở nước ta thì điều hòa lại rất quan trọng. Dưới đây là 3 nguyên nhân khiến điều hòa thổi ra khí nóng.

Tuy nhiên hệ thống này cũng hay gặp các vấn đề khác nhau trong quá trình hoạt động do thiếu bảo dưỡng cũng như kiểm tra thường xuyên. Bài viết hôm nay sẽ tập trung vào chủ đề điều hòa thổi ra khí nóng để giúp các bạn hiểu rõ hơn về pan bệnh này. Dưới đây sẽ là các nguyên nhân gây ra hiện tượng điều hòa không mát mà thổi ra khí nóng.

1. Thiếu hụt ga lạnh:

Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra hiện tượng điều hòa không mát mà thổi ra khí nóng đó là ga lạnh bị thiếu hụt nên hiệu suất làm lạnh thấp.

  • Ga lạnh bị thiếu có thể do sử dụng quá lâu mà không nạp ga hoặc cũng có thể do bị rò rỉ.

Rò rỉ ga lạnh không giống với rò rỉ các loại chất lỏng trên xe, vì chúng ít để lại dấu vết như nước làm mát hay dầu động cơ. Thông thường để phát hiện vị trí rò rỉ ga lạnh các kỹ thuật viên cần phải sử dụng các cách làm đặc biệt. Tuy nhiên, nếu chú ý quan sát trên các đường ống dẫn của hệ thống điều hòa đôi khi lại có dấu hiệu.

  • Ga lạnh thoát ra mang theo cả dầu bôi trơn máy nén, mà dầu bôi trơn lại rất dễ bám bụi vì vậy chỗ rò rỉ sẽ rất ẩm ướt và có nhiều bụi bẩn.

2. Hư hỏng trong máy nén:

Máy nén được ví như trái tim của hệ thống điều hòa, môi chất lạnh hay ga lạnh sẽ được máy nén luân chuyển tới dàn nóng và dàn lạnh để thực hiện quá trình ngưng tụ và bay hơi, từ đó làm cho không khí đi qua dàn lạnh mát hơn. Vì vậy, khi bộ phận này hư hỏng thì điều hòa sẽ chỉ có gió nóng mà không mát.

  • Các chi tiết trên máy nén như puli máy nén, ly hợp điện từ, hay dây đai dẫn động bị chùng cũng khiến hệ thống điều hòa không hoạt động hoặc hoạt động nhưng kém hiệu quả.

3. Vấn đề ở hệ thống điện:

Các xe hơi đời mới hiện nay được trang bị hệ thống điều hòa tự động và để hệ thống này hoạt động ổn định cần đến các cảm biến hỗ trợ, hệ thống dây điện, cầu chì và rờ le.

  • Nếu một trong những chi tiết này bị hư hỏng thì hệ thống điều hòa sẽ hoạt động không chính xác và khiến cho hành khách trên xe thấy khó chịu.

Thanh Nam


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác