Tại sao Ford Focus 2016 lại bị đối thủ qua mặt?

Mặc dù trong quá khứ Focus đã từng lọt vào top những chiếc xe tốt nhất trên thế giới nhưng hiện tại chiếc xe thế hệ thứ 3 của hãng Ford lại đang bị các đối thủ cạnh tranh như Mazda 3, Chevrolet Cruze và Honda Civic bỏ lại xa phía sau.

Trong khi phiên bản ST và RS khẳng định công nghệ hiệu suất cao của Focus với động cơ tiên tiến và khung gầm chắc chắn thì phiên bản SE lại tỏ ra yếu kém hơn. Tại sao lại như vậy?


Động cơ 3 xylanh dung tích 1.0L.

Động cơ 3 xylanh dung tích 1.0L được hãng sản xuất tại Romania có block máy bằng hợp kim gang, các xupap bằng nhôm cùng với cổ góp xả tích hợp trên nắp máy, sử dụng công nghệ phun xăng trưc tiếp và turbo tăng áp. Động cơ có thể đạt công suất 123 mã lực ở vòng tua 6000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 169 Nm tại vòng tua 3500 vòng/phút. Động cơ này đã được giới thiệu tại thị trường Mỹ trên mẫu Fiesta 2014 và sau đó được phổ biến rộng rãi trên mẫu Focus 2015.

Ngoại thất chiếc Ford Focus 2016.

Hãng sẽ kết hợp động cơ này với hộp số tự động 6 cấp trên phiên bản SE cho cả mẫu sedan và hatchback vì nó cho hiệu suất cao hơn so với động cơ 4 xilanh kết hợp với hộp số sàn ly hợp kép. Tuy nhiên, bạn sẽ phải chi thêm 1095 USD để sở hữu hộp số tự động và 895 USD cho gói tùy chọn EcoBoost Appearance bao gồm bánh xe lớn hơn, phanh đĩa cho các bánh sau, đèn xương mù và đèn LED.
Vô lăng của xe được thiết kế với độ chính xác cao và khả năng cân bằng tốt. Hệ thống giảm xóc hoạt động hiệu quả, khung gầm chắc chắn, hệ thống treo cố định cùng thân xe ổn định khi vào cua ở tốc độ cao.

Nội thất bên trong chiếc Ford Focus 2016.

Xe cũng được trang bị một bàn đạp phanh kiên cố cùng với đĩa phanh trên mỗi bánh xe. Mâm hợp kim nhôm đường kính 16 inch giúp xe có thể dừng lại với quãng đường phanh khoảng 52 m khi xe đang ở vận tốc 112km/h. Chiếc xe này có khả năng tăng tốc từ 0-100 km trong 10.2 giây chậm hơn so với động cơ 2.0L (7.9 giây).
Hộp số tự động tạo cho người dùng cảm giác chuyển số mượt mà khi tốc độ động cơ đạt 6000 vòng/phút. Mặc dù hộp số tự động tạo ra sự đa dạng về tỷ số truyền cao hơn 18% so với hộp số sàn nhưng mức tiêu hao nhiên liệu lại không đạt tiêu chuẩn EPA cụ thể là 8.4L/100km ở đường nội thành và 5.9L/100km ở đường cao tốc. Trong trường hợp không kích hoạt chức năng stop/start thì chiếc xe sẽ tiêu thụ mức nhiên liệu lên đến 10.6L/100km. Đây có lẽ là một nhược điểm lớn của xe.
Nói chung, xe được đánh giá cao với động cơ mạnh mẽ, tuy nhiên nó lại gây thất vọng về mức tiết kiệm nhiên liệu, sự bất tiện của chức năng stop/start cũng như phát ra tiếng ồn và độ rung quá lớn trong quá trình vận hành xe.

Phương Phạm

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác