Triệu hồi Ranger và Everest 2.0L Bi-Turbo vì lỗi bánh răng bơm dầu hộp số

(News.oto-hui.com) – Ford vừa đưa ra thông báo triệu hồi Ranger và Everest 2.0L Bi-Turbo vì lỗi bánh răng bơm dầu hộp số. Số lượng lên tới hơn 11.000 xe.

Bài viết liên quan:

Công ty TNHH Ford Việt Nam vừa thông báo về Chương trình Triệu hồi xe Ford Ranger 2.0L Bi-Turbo được sản xuất trong khoảng từ 29/11/2017 đến 12/10/2019, xe Ford Everest 2.0L Bi-Turbo được sản xuất trong khoảng từ 15/12/2017 đến 12/10/2019 và xe Ford Ranger Raptor được sản xuất trong khoảng từ 01/02/2018 đến 07/10/2019 tại nhà máy Ford ở Rayong, Thái Lan được nhập khẩu chính hãng bởi Công ty TNHH Ford Việt Nam, để cập nhật phần mềm mô-đun điều khiển hộp số và mô-đun điều khiển động cơ của xe.

Nguyên nhân liên quan đến bánh răng bơm dầu hộp số

Các xe nêu trên có thể gặp phải tình huống các bánh răng bơm dầu hộp số hỏng trong khi vận hành. Bánh răng bơm dầu hộp số hỏng có thể gây ra mất áp suất dầu hộp số, dẫn đến báo lỗi hộp số và mất truyền lực, tăng nguy cơ va chạm. Trường hợp xe bị mất áp suất dầu hộp số trong khi lái xe thì trợ lực lái, trợ lực phanh, các hệ thống điện và hệ thống túi khí vẫn hoạt động bình thường.

Hướng giải quyết của Ford

Công ty Ô tô Ford đã ủy quyền cho các Đại lý để thực hiện cập nhật phần mềm mô-đun điều khiển hộp số và mô-đun điều khiển động cơ trên xe của Khách hàng, hoàn toàn miễn phí. Phần mềm sửa đổi này sẽ giải quyết vấn đề liên quan đến hoạt động của bánh răng bơm dầu hộp số.

Vấn đề này được Ford phát hiện ra trong quá trình lắng nghe và ghi nhận phản hồi thực tế của khách hàng Ford.

Thống kê có khoảng 11.746 xe thuộc diện được triệu hồi bởi chương trình này. Chúng tôi cũng đã gửi thư đến từng khách hàng sở hữu xe thuộc chương trình và đăng tải nội dung chương trình triệu hồi trên website của công ty tại: www.ford.com.vn.

Tập đoàn Ford không đưa ra hướng dẫn rằng người sử dụng phải dừng lái các xe thuộc diện ảnh hưởng theo Chương trình Triệu hồi này.

Hãy liên hệ với Đại lý đặt hẹn để được khắc phục xe trong thời gian sớm nhất có thể. Thời gian cập nhật sửa chữa dự kiến ít hơn nửa ngày làm viêc.

Ford Viet Nam

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác