Nikkei Asia

Startup Mỹ – Trung tìm cơ hội trong chuỗi cung ứng của Toyota

(News.oto-hui.com)  Một công ty khởi nghiệp đa quốc gia do các kỹ sư Mỹ, Trung Quốc và châu Âu đồng sáng lập đang tìm cách mở rộng kinh doanh với Toyota Motor để sản xuất các phụ tùng ô tô bằng vật liệu composite nhẹ hơn và bền hơn thép và nhôm.

Yang Heng, tổng giám đốc tại Trung Quốc của Aerlyte, hy vọng công nghệ của họ sẽ được sử dụng trong năm nay trên các xe thể thao đa dụng RAV4 do chi nhánh Toyota tại Mỹ sản xuất. RAV4 đứng thứ ba về doanh số bán xe toàn cầu từ tháng 1 đến tháng 6 năm 2023.

Trước khi thành lập Aerlyte vào năm 2017 cùng các đối tác của mình, Yang là kỹ sư tại Tập đoàn Khoa học và Công nghệ Hàng không Vũ trụ Trung Quốc, một công ty phát triển tên lửa thuộc sở hữu nhà nước.

Yang Heng, một trong những người sáng lập công ty, từng làm việc cho một nhà phát triển tên lửa quốc doanh của Trung Quốc. (Ảnh của Noriyuki Doi)

Các nhà sáng lập và nhà đầu tư khác của Aerlyte bao gồm Chủ tịch Christopher Johnston, kỹ sư của Continental Structural Plastics, nhà sản xuất phụ tùng ô tô của Mỹ thuộc sở hữu của Teijin, Nhật Bản, và Frank Henning, kỹ sư cao cấp tại một viện nghiên cứu của Đức. Công ty có trụ sở tại Quần đảo Cayman.

Thế mạnh của công ty là hỗn hợp composite nhựa nhiệt dẻo được gia cố bằng sợi trên nền băng dính, một loại vật liệu nhẹ hơn và bền hơn thép hoặc nhôm, đồng thời rẻ hơn và dễ gia công hơn sợi carbon. Đối với ô tô, nơi mà cả hiệu suất sử dụng nhiên liệu và độ an toàn đều rất quan trọng, vật liệu này có tiềm năng trở thành một công nghệ quan trọng.

Skid plate - bộ phận bảo vệ mặt dưới cho xe bán tải Tundra của Toyota ở Mỹ
Skid plate – bộ phận bảo vệ mặt dưới cho xe bán tải Tundra của Toyota ở Mỹ

Yang cho biết công nghệ của Aerlyte đã được sử dụng làm bộ phận bảo vệ mặt dưới cho xe bán tải Tundra của Toyota ở Mỹ.

Nguyên mẫu thùng chở hàng bằng vật liệu composite cho xe bán tải Tacoma
Nguyên mẫu thùng chở hàng bằng vật liệu composite cho xe bán tải Tacoma

Công ty không có nhà máy sản xuất, có nghĩa là họ không vận hành mà chọn giao việc sản xuất cho các nhà sản xuất nguyên liệu của Hoa Kỳ. Họ đã sản xuất nguyên mẫu thùng chở hàng bằng vật liệu composite cho xe bán tải Tacoma của Toyota và đang cố gắng thuyết phục nhà sản xuất ô tô sử dụng nó trên xe của mình.

Toyota nổi tiếng với việc kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt, nhưng các nhà cung cấp trực thuộc của hãng là những người có tầm ảnh hưởng trên thị trường và việc gia nhập hàng ngũ của họ sẽ có ý nghĩa quan trọng đối với một công ty đang phát triển như Aerlyte.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác