VOV, Carscoops

Hãng xe siêu đạo nhái từ Trung Quốc: Enter Mecides

(News.oto-hui.com) – Cho dù bạn thích một chiếc Mercedes G63, một chiếc Porsche SUV mini hay một chiếc xe thay thế rẻ hơn cho Bugatti, Enter Mecides đều có thể đáp ứng cho bạn.

Trong những năm gần đây, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đã có những bước tiến trong việc xóa bỏ định kiến ​​về việc copy bằng cách đón nhận những thiết kế nguyên bản, chất lượng cao. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều công ty ẩn nấp trong bóng tối, sản xuất hàng nhái của các mẫu xe phổ biến và lợi dụng luật bản quyền lỏng lẻo ở Trung Quốc.

Các mẫu xe đạo nhái của hãng Enter Mecides
Các mẫu xe đạo nhái của hãng Enter Mecides

Enter Mecides (nghe khá giống Mercedes phải không?), một thương hiệu khá mới đưa nghệ thuật sao chép lên một tầm cao mới với dòng xe tải điện và SUV mini giống như những bức tranh biếm họa của các mẫu xe nổi tiếng.

Sự đa dạng của các bản sao trong dòng sản phẩm Mecides quá đa dạng đến mức chúng phải được chia thành ba phân khúc riêng biệt là: các mẫu xe sang, xe tải và xe địa hình, ô tô và SUV phổ thông. Với kích thước và thông số kỹ thuật gần như giống hệt nhau, có vẻ như tất cả các xe điện của hãng xe này đều có chung nền tảng, khiến việc lựa chọn giữa chúng chỉ là vấn đề sở thích.

Phân khúc xe sang

Nhóm hấp dẫn nhất bao gồm các bản sao của những chiếc xe sang trọng với cảm giác lái cao hơn. Mặc dù tỷ lệ và kích thước bánh xe nhỏ của chúng sẽ không dễ dàng đánh lừa được ai, nhưng sự giống nhau của chúng với những chiếc xe đắt tiền hơn rất đáng chú ý. Trong khi Bugatti vẫn chưa trình làng một mẫu SUV nào thì Mecides MBJD đã xuất hiện để lấp đầy khoảng trống. Phần đầu xe của mẫu xe này lấy cảm hứng từ Bugatti 16C Galibier Concept 2009, nổi bật với lưới tản nhiệt hình móng ngựa mạ crôm cỡ lớn được bao quanh bởi các đèn LED tinh xảo.

Nếu Molsheim không phải là lựa chọn ưa thích của bạn, thì có rất nhiều bản sao cỡ nhỏ của Porsche, bao gồm cả Cayman, Macan và một chiếc SUV kiểu 911 truyền thống hơn với đèn pha tròn.

Với những lựa chọn khác biệt hơn, bạn có thể tham khảo những chiếc xe giống Aston Martin DBX hoặc Maserati Grecale. Một lựa chọn tuyệt vời khác là Range Rover Sport mini cũng có sẵn với kích thước mâm 13 inch.

Phân khúc xe tải và xe địa hình

Chuyển sang danh mục tiếp theo của chúng ta, ngôi sao ở đây là chiếc Ford Bronco mini. Với lưới tản nhiệt ngoại cỡ và đèn pha tương phản với bánh xe nhỏ xíu, nó có thể dễ bị nhầm với một nhân vật hoạt hình. Bản sao của Mercedes G-Class thành công hơn, mặc dù trông nó gần giống với Suzuki Jimny hơn .

Về mặt xe tải, cả Ram 1500 và Toyota Tundra đều nhận được sự thay đổi của Trung Quốc, từ bỏ những đặc điểm của xe bán tải cỡ lớn trong quá trình này. Hai chiếc xe này dài hơn so với những chiếc xe sang trọng, có bố trí cabin kép và giường phía sau có mái che, mặc dù không có khả năng kéo hoặc chở bất cứ thứ gì nặng hơn một chiếc ba lô.

Nếu bạn nghĩ rằng Mecides đã tha cho đồng bào của họ thì bạn đã nhầm vì họ đã sao chép một số mẫu xe từ Jetour, Tank, Dongfeng, Wuling, Hongguang (Mini EV) và BYD (Dolphin). Có thể cho rằng, Saic GM Wuling Bingo là bản sao thuyết phục nhất và là chiếc duy nhất trông không giống một chiếc ô tô đồ chơi – ít nhất là khi nhìn từ xa.

Phân khúc xe phổ thông

Đối với danh mục mẫu xe phổ thông, lựa chọn nổi bật là Mini Countryman John Cooper Works. Kích thước của nó gần giống một chiếc Mini hơn là Countryman thế hệ thứ hai, với mui xe ngắn và đèn pha lớn mang lại vẻ ngoài dễ thương. Các mãu xe đáng chú ý khác là VW ID.4 và bản sao Smart #1 chạy hoàn toàn bằng điện, giống như bản gốc.

Các bản sao đều sở hữu một cabin năm chỗ ngồi thoải mái. Mỗi nội thất đều được trang bị buồng lái kỹ thuật số tương tự phong cách của mẫu xe chính hãng, mặc dù có chất liệu nhựa và vật liệu bọc trông rẻ hơn.

Về chiều dài, kích thước phổ biến nhất của các mẫu xe hatchback dao động từ 3.050 mm đến 3.800 mm, trong khi các mẫu xe tải trục cơ sở dài có thể kéo dài tới 4.800 mm. Mặc dù có vóc dáng nhỏ bé nhưng tất cả những chiếc xe điện này đều được trang bị phanh đĩa bốn bánh và giảm xóc. Tuy nhiên, không nên hy vọng quá nhiều từ những chiếc xe nhái giá rẻ của Trung Quốc này.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác