Carscoops

Hộp số 2 cấp mới dành cho xe địa hình chạy điện

(News.oto-hui.com) – Stellantis đang nghiên cứu một hộp số mới để khiến những chiếc xe địa hình chạy điện trong tương lai có khả năng hoạt động như những chiếc xe chạy bằng động cơ đốt trong. Bằng sáng chế đã được nộp cho Văn phòng Nhãn hiệu và Bằng sáng chế Hoa Kỳ .

Trong khi hầu hết các xe điện đều dựa vào hệ thống truyền động một tốc độ thì thiết kế Stellantis đang nghiên cứu có hai cấp . Ở một chiếc xe địa hình chạy điện, điều này rất tiện lợi. Hộp số giảm tốc sẽ rất phù hợp với địa hình hiểm trở, nơi người ta có xu hướng thực hiện nhiều thao tác ở tốc độ thấp đòi hỏi nhiều mô-men xoắn hơn.

Hộp số EV 2 cấp của Stellantis có hai bộ bánh răng hành tinh. Cả hai đều có bộ ly hợp độc lập, mỗi bộ ly hợp có thể truyền hoặc ngắt kết nối độc lập theo từng điều kiện địa hình. Giống như tính năng Trail Turn Assist trên Ford Bronco và G-turn trên Mercedes G-Class EV sắp ra mắt, hệ thống này cũng sẽ giúp xe có khả năng quay vòng tại chỗ quanh trục thẳng đứng. 

Có lẽ nhiều người sẽ cảm thấy tính năng này là thừa thãi, nhưng đối những người đã từng đi off-road thà có một tính năng như thế này còn hơn là không vì nó giúp tăng tính linh động của xe trên địa hình hiểm trở.

Bản thử nghiệm mẫu xe địa hình chạy điện Jeep Magento
Bản thử nghiệm mẫu xe địa hình chạy điện Jeep Magento

Đơn xin cấp bằng sáng chế được nộp không có nghĩa là hãng sẽ lên kế hoạch sản xuất, nhưng Stellantis đã và đang thử nghiệm hộp số này trên những chiếc xe địa hình chạy điện với mẫu concept Jeep Magneto .

Hộp số này có thể được ứng dụng trên mẫu Jeep Wrangler thế hệ tiếp theo hoặc các xe SUV và xe tải chạy điện như Jeep Recon và Ram 1500 REV để tăng khả năng lái trên những địa hình đầy thử thách. 

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác