Theo Plo

Renault Zoe – Chiếc xe điện thứ 3 trong lịch sử Euro NCAP nhận mức xếp hạng 0 sao

(News.oto-hui.com) – Từng Là một trong những chiếc xe điện nổi tiếng nhất châu Âu, từng nhận được 5 sao EURO NCAP, thế nhưng Renault Zoe đã bất ngờ nhận 0 sao. Và trong thông báo mới nhất Euro NCAP đã xác nhận ‘sự xuống cấp trong khả năng bảo vệ người ngồi’ của chiếc xe điện này.

Trong cuộc thử nghiệm mới nhất hiện nay, Renault Zoe đã được trao một đánh giá an toàn “zero-sao” ở vòng mới nhất của thử nghiệm va chạm Euro NCAP. Theo đó, Zoe trở thành chiếc xe thứ ba trong lịch sử của Euro NCAP đạt mức xếp hạng 0 sao, đây là 20 năm sau khi Renault Laguna trở thành chiếc xe đầu tiên đạt mức 5 sao.

Renault Zoe trước đây đã đạt xếp hạng Euro NCAP 5 sao và đã được nâng cấp đáng kể vào năm ngoái. Cụ thể, xe thiết kế lại pin lớn hơn và năng lượng bổ sung, thêm một túi khí bên được gắn trên ghế mới giúp bảo vệ ngực của người ngồi, thay vì đầu và ngực như trước đây.

Renault Zoe một trong những chiếc xe điện nổi tiếng nhất của châu Âu. Ảnh: Autocar
Renault Zoe một trong những chiếc xe điện nổi tiếng nhất của châu Âu. Ảnh: Autocar

Theo Euro NCAP, sự thay đổi này thể hiện “sự xuống cấp trong khả năng bảo vệ người ngồi”. Họ báo cáo rằng trong thử nghiệm va đập bên hông, đầu của người lái xe tác động trực tiếp vào cực xâm nhập và các giá trị chấn thương đầu cho thấy khả năng bảo vệ kém của phần này của cơ thể.

Hiệu suất của supermini trong thử nghiệm va chạm phía trước cũng rất “kém”, với lý do Euro NCAP bảo vệ vùng ngực của người lái và cổ của trẻ em ngồi ở hàng ghế sau rất yếu.

Vì sao có những mẫu xe không được thử nghiệm an toàn?

Renault Zoe: Xe điện thiếu nhiều công nghệ an toàn chủ động

Zoe cũng được cho là thiếu công nghệ an toàn chủ động, chẳng hạn như cảnh báo chệch làn đường và phanh khẩn cấp tự động phù hợp tiêu chuẩn (AEB). Đây là những công nghệ mà tổ chức nghiên cứu an toàn xe Thatcham cho biết có thể giảm va chạm từ trước đến sau với tỷ lệ thương tật là 56%. Do đó, nó chỉ đạt được đánh giá 14% trong hạng mục Hỗ trợ an toàn, thấp hơn 61% so với mức trung bình năm 2021.

Tuy nhiên, điều quan trọng là Renault sẽ áp dụng tiêu chuẩn phanh AEB cho tất cả các mẫu xe Zoe được đặt hàng từ ngày 1 tháng 3 năm 2022.

Nhìn chung, Zoe đạt được 43% xếp hạng an toàn cho người lớn (thấp nhất trong 11 năm), 52% cho trẻ em và 41% xếp hạng trong hạng mục Người dùng đường dễ bị tổn thương.

Renault Zoe bất ngờ khi bị đánh giá 1 sao về độ an toàn. Ảnh: Autocar
Renault Zoe bất ngờ khi bị đánh giá 1 sao về độ an toàn. Ảnh: Autocar

Cũng theo Euro NCAP, mới đây Dacia Spring EV (xe điện giá rẻ nhất của châu Âu được thiết lập để đi vào bán tại Anh vào năm 2022), đã được trao phán quyết một ngôi sao trên cơ sở rằng “hiệu quả của nó trong các thử nghiệm va chạm là hết sức có vấn đề”.

Trong khi đó, trong cùng một vòng kiểm tra, Euro NCAP đã trao 5 sao cho BMW iX , Genesis G70, Genesis GV70, Mercedes-Benz EQS, Nissan Qashqai, Skoda Fabia và Volkswagen Caddy.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác