Thể thao 247

Kế hoạch cấm động cơ đốt trong vào năm 2035 của EU có thể bị trì hoãn

(News.oto-hui.com) – Giám đốc Tài chính của Porsche, Lutz Meschke, cho biết lệnh cấm động cơ đốt trong tại châu Âu vào năm 2035 hoàn toàn có thể bị trì hoãn.

Những ngoại lệ của lệnh cấm động cơ đốt trong

Meschke chia sẻ tại buổi lễ ra mắt Macan EV ở Singapore hôm thứ 5: “Hiện tại có rất nhiều cuộc thảo luận xung quanh việc khai tử động cơ đốt trong.” “Tôi nghĩ nó có thể bị trì hoãn.”

 Meschke chia sẻ về động cơ đốt trong tại buổi lễ ra mắt Macan EV ở Singapore hôm thứ 5
Meschke chia sẻ về lệnh cấm động cơ đốt trong tại buổi lễ ra mắt Macan EV ở Singapore hôm thứ 5

Cụ thể, lệnh cấm động cơ đốt trong đề cập đến ô tô tạo ra khí thải, vì vậy về mặt lý thuyết, động cơ sử dụng hydro hoặc động cơ chạy bằng nhiên liệu tổng hợp có thể được cho phép. Vào tháng 3 năm 2023, Reuters đưa tin về dự thảo của Ủy ban Châu Âu cho phép bán ô tô động cơ đốt trong mới sau năm 2035 với điều kiện phương tiện này chạy bằng nhiên liệu trung hòa cacbon.

Trong năm 2023, vào những tuần trước khi Liên minh châu Âu thông qua kế hoạch loại bỏ các phương tiện chạy bằng động cơ đốt trong, Đức từ chối ủng hộ điều này và đòi hỏi Liên minh châu Âu phải bảo vệ cả các phương tiện chạy bằng nhiên liệu điện tử (e-fuel) – một công nghệ được Porsche ủng hộ. 

Hãng sản xuất xe hơi cao cấp này vào năm 2022 đã đầu tư 260 triệu đô la vào một công ty khởi nghiệp để xây dựng nhà máy sản xuất nhiên liệu điện tử ở Chile.

Sức mua ô tô điện suy giảm tại châu Âu

Sự suy giảm đáng kể trong số lượng đơn đặt hàng xe điện đã đặt dấu hỏi về việc liệu Liên minh châu Âu có đang trên đúng lịch trình cho kế hoạch loại bỏ động cơ đốt trong hay không. Trên thực tế, người tiêu dùng ở khu vực này đã bị ảnh hưởng bởi sự thiếu hụt mạng lưới sạc đáng tin cậy, giá cao và các khoản trợ cấp cho xe điện ngày càng giảm. 

Vương quốc Anh đã trì hoãn kế hoạch cấm bán xe xăng và xe diesel mới đến năm 2035.

Meschke cho biết, trong khi các nhà sản xuất xe điện cao cấp có thể hoạt động mà không cần các khoản hỗ trợ tài chính thì việc loại bỏ chúng đối với phân khúc xe điện là không đúng.

“Chúng ta phải xem sự gia tăng tốc độ sẽ diễn ra như thế nào trong những năm tới.” Meschke nói. “Nếu ngành công nghiệp đối mặt với tình hình như hiện nay, với sức mua suy giảm ở châu Âu, thì có lẽ các khoản hỗ trợ sẽ được đưa trở lại.”

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác