Thể thao 247

Kế hoạch phóng 240 vệ tinh điều hướng xe tự lái của hãng xe Trung Quốc

(News.oto-hui.com) – Mới đây hãng sản xuất ô tô Trung Quốc Geely Holding Group thông báo rằng họ đã phóng 11 vệ tinh tầm thấp, đánh dấu đợt phóng thứ hai của công ty. Hệ thống dự kiến gồm 240 vệ tinh sẽ cung cấp các kết nối dịch vụ hàng điện tử tiêu dùng cũng như tăng độ chính xác khi điều hướng xe tự lái.

Quá trình phóng vệ tinh điều hướng xe tự lái của Geespace

Vệ tinh tầm thấp điều hướng xe tự lái của Geely

Các vệ tinh đã được phóng từ Trung tâm vũ trụ Tây Xương ở tỉnh Tứ Xuyên, phía tây nam Trung Quốc, theo thông báo của Geely gửi đến hãng thông tấn Reuters.

Mô phỏng vệ tinh điều hướng xe tự lái của Geespace
Mô phỏng vệ tinh điều hướng xe tự lái của Geespace

Geely cho biết họ dự kiến sẽ có 72 vệ tinh trên quỹ đạo vào năm 2025 và cuối cùng có kế hoạch sở hữu một hệ thống lên tới 240 vệ tinh.

Lần phóng đầu tiên đã được tập đoàn thực hiện vào tháng 6 năm 2022.

Ngoài việc cung cấp hỗ trợ định vị chính xác cho các xe tự lái, Geely còn cho biết mạng lưới của họ cũng sẽ phục vụ các chức năng thương mại khác như kết nối với lĩnh vực hàng điện tử tiêu dùng.

Theo thông tin của công ty. Các vệ tinh có chức năng cảm biến từ xa bằng trí tuệ nhân tạo, cung cấp hình ảnh có độ phân giải cao rõ nét từ 1 đến 5 mét.

Mạng lưới vệ tinh của Trung Quốc

Mạng lưới vệ tinh của Trung Quốc vẫn được quân đội chi phối, nhưng Chính phủ đã bắt đầu cho phép các công ty tư nhân đầu tư vào ngành công nghiệp vũ trụ của đất nước từ năm 2014.

Kể từ đó, các công ty thương mại, một số được hỗ trợ bởi chính quyền địa phương, đã rót khá nhiều tiền vào lĩnh vực này, với đa số tập trung vào việc sản xuất vệ tinh và phần còn lại cố gắng xây dựng các phương tiện phóng như tàu vũ trụ có thể sử dụng lại (tương tự các tên lửa của SpaceX).

Trong kế hoạch năm năm mới nhất giai đoạn 2021-2025, Bắc Kinh đã kêu gọi việc tạo ra một mạng lưới tích hợp các vệ tinh dùng cho mục đích truyền thông, cảm biến từ xa và định vị. Cho đến nay, Trung Quốc đã triển khai hơn 400 vệ tinh trong không gian, bao gồm cả các vệ tinh được sở hữu thương mại.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác