Theo zingnews

Nguyên nhân tàu chở hơn 1.000 siêu xe Porsche bốc cháy có thể do pin xe điện

(News.oto-hui.com) – Vụ tàu Felicity Ace chở hơn 4.000 siêu xe Porsche, Audi, Volkswagen bốc cháy vào ngày 18.2 xuất phát từ pin xe điện.

Theo hãng tin Wall Street Journal, nguyên nhân vụ tàu chở hàng Felicity Ace bốc cháy ở Đại Tây Dương là do pin xe điện gây ra. Theo người phát ngôn đội cứu hộ con tàu, một phần đám cháy xuất phát từ pin của những chiếc xe điện Porsche và Volkswagen.

Các quan chức Hải quân Bồ Đào Nha và nhân viên cứu hộ đã xem bản kê khai hàng hóa và được biết trên tàu có rất nhiều xe điện lúc xảy ra tai nạn. Ngọn lửa bùng lên vào thứ 4 tuần trước và vẫn tiếp tục cháy đến hiện tại.

Tàu Ace Felicity chở lô xe 3.965 chiếc từ châu Âu đến Mỹ bốc cháy ở Đại Tây Dương.
Tàu Felicity Ace chở lô xe 3.965 chiếc từ châu Âu đến Mỹ bốc cháy ở Đại Tây Dương.

Trên tàu Felicity Ace có hàng nghìn chiếc xe thuộc Tập đoàn Volkswagen. Con tàu dài 200 m đang trên đường từ cảng Emden, Đức đến Davisville, Đảo Rhode, Mỹ. Tất cả 22 thành viên trên tàu đều đã được cứu, còn con tàu thì tiếp tục bốc cháy và trôi dạt trên biển. Có nguồn tin cho rằng tàu Felicity Ace sẽ được kéo đến vùng Azores, Bồ Đào Nha, nhưng chiều dài của tàu quá lớn so với cảng Horta ở đó.

Đội cứu hỏa và cứu hộ vẫn đang phải đối phó với đám cháy lớn, nhưng khó có thể kiểm soát được nguồn lửa phát ra từ pin EV trên tàu. Cả Porsche và Volkswagen đều nhập khẩu lô xe từ Đức đến Mỹ, trong đó lô xe của Volkswagen gồm các mẫu GTI, Golf R và mẫu xe điện ID.4, trong khi lô xe của Porsche có các mẫu Boxster 718 Spyder và cả chiếc xe điện Taycan.

Xe điện Porsche Taycan.

“Còn quá sớm để suy đoán từ nguyên nhân của vụ việc”, người phát ngôn của Porsche nói với Car and Driver. 

Hãng xe thuộc Tập đoàn Volkswagen là Lamborghini cũng từ chối đưa ra bình luận. Trong khi đó, người phát ngôn của Volkswagen cho biết các đại lý ở Mỹ không biết gì nhiều ngoài những thông tin được báo chí đăng tải.

Theo trang Bloomberg, Volkswagen đã gửi mail nội bộ đến các đại lý ở Mỹ và báo cáo rằng có tổng cộng 3.965 chiếc xe trên tàu, trong đó có khoảng 100 chiếc Volkswagen, số còn lại thuộc những thương hiệu khác.

Mặt khác, người phát ngôn của Porsche, Luke Vandezande nói với Bloomberg rằng hãng ước tính có khoảng 1.100 xe Porsche trên Felicity Ace, và 189 chiếc Bentley cũng đã được xác nhận nằm trong lô xe đó.

Mức thiệt hại của vụ hỏa hoạn này lên đến hàng trăm triệu USD, trong đó giá trị con tàu Felicity Ace là 24,5 triệu USD, tổng giá trị 3.965 chiếc xe có thể hơn 500 triệu USD.

Tàu chở hàng Felicity Ace bốc cháy ở Đại Tây Dương.
Tàu chở hàng Felicity Ace bốc cháy ở Đại Tây Dương.

Theo Reinsurance News, vụ cháy tàu chở hàng Felicity Ace là tổn thất lớn thứ 3 của ngành hàng hải trong thập kỷ qua, đây cũng là một vụ cháy tàu gây “tổn thất toàn bộ” thứ 10 kể từ năm 2020. Trong 10 năm qua, ngành vận tải biển đã cải thiện an toàn, nhưng những con tàu roll-on-roll-off (RORO – thuật ngữ chỉ tàu vận tải phương tiện) vẫn có nguy cơ cháy rất cao.

“Để thuận lợi cho việc vận chuyển ôtô, không gian bên trong các tàu RORO không được chia thành từng gian riêng biệt như những tàu vận tải khác. Việc thiếu vách ngăn có thể tác động tiêu cực đến an toàn cháy nổ, một đám cháy nhỏ trên phương tiện hoặc bình ắc quy có thể phát triển ngoài tầm kiểm soát rất nhanh. Ngoài ra, cách sắp xếp phương tiện trên tàu cũng khiến việc tiếp cận rất khó khăn”, Rahul Khanna, trưởng bộ phận tư vấn rủi ro hàng hải tại Allianz Global Corporate & Specialty nói với Reinsurance News.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác