Hyundai và Kia bổ sung độ rung ảo để xe điện vận hành ồn ào hơn

(News.oto-hui.com) – Rất nhiều người dùng xe điện phản ánh rằng họ rất nhớ tiếng ồn và độ rung xe động cơ đốt trong. Chính vì thế, các hãng xe Hàn Quốc Hyundai và Kia sẽ bổ sung độ rung ảo để đưa người đi xe trở về với cảm giác quen thuộc khi ngồi trong ô tô.

Theo Jalopnik, một tài liệu mới được đệ trình lên Văn phòng Thương hiệu và Sáng chế Mỹ (USPTO), các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc Kia và Hyundai có thể sẽ sớm làm cho xe điện của họ rung lên để mô phỏng những cảm giác mà mọi người vẫn cảm thấy khi ngồi sau tay lái của một chiếc ô tô động cơ đốt trong.

Theo hồ sơ, một ngày nào đó, Hyundai và Kia có thể thêm một rung động ảo thay đổi tùy thuộc vào tốc độ của xe.

Hyundai và Kia bổ sung độ rung ảo để khiến xe điện ồn ào như xe động cơ đốt trong, như yêu cầu của khách hàng.
Hyundai và Kia bổ sung độ rung ảo để khiến xe điện ồn ào như xe động cơ đốt trong, như yêu cầu của khách hàng.

Trong nhiều xe điện, đồ ồn nhân tạo của động cơ thường được tạo qua các loa bên trong xe. Hoặc, trong trường hợp của Porsche, người đi xe có thể nghe thấy tiếng rít điện tử bên trong cabin. Khi tăng tốc hoặc giảm tốc độ, độ ồn nhân tạo này sẽ thay đổi hoặc trong một số trường hợp là sự thay đổi âm lượng trong xe.

Để cảm giám lái xe bớt nhân tạo hơn một chút, Hyundai và Kia muốn phát triển các rung động khác nhau mà người ngồi trên xe sẽ cảm nhận được khi họ di chuyển.

Trước đó, Hyundai đã phát triển công nghệ công nghệ kiểm soát tiếng ồn chủ động trên đường đầu tiên trên thế giới.
Trước đó, Hyundai đã phát triển công nghệ công nghệ kiểm soát tiếng ồn chủ động trên đường đầu tiên trên thế giới.

Theo hồ sơ, Hyundai sẽ giám sát ứng dụng điều tiết của người lái xe khi họ lái xe. Sau đó, bằng cách sử dụng “mô hình động cơ đốt cháy ảo”, các hệ thống trong EV sẽ phát triển một rung động ảo có thể cảm nhận được trong cabin.

Sự rung động này sẽ mang lại những cảm giác như với ô tô động cơ đốt trong truyền thống, cảm giác của động cơ chạy không tải và thậm chí cả cảm giác của hộp số nhiều tầng – một công nghệ khác không có trên ô tô điện.

Hyundai và Kia cho biết họ đang theo đuổi công nghệ gây tiếng động mới này vì “những người lái xe thích cảm giác lái xe đó” và ước họ có thêm một chút tiếng động trong những chiếc xe của mình.

Thậm chí, một số người đi đường có thể cảm thấy “buồn chán” nếu họ không thể cảm nhận được nhịp đập của chiếc xe khi họ lái xe quanh thị trấn.

Trong đơn gửi USPTO, Hyundai và Kia cho biết: “Xe điện với đặc tính hướng đến hiệu suất cao còn mang lại mong muốn về những hiệu ứng khắc nghiệt, ồn ào chứ không chỉ là cảm giác êm ái”.

Do đó, họ hy vọng rằng cài đặt rung mới này có thể loại bỏ các cảm giác “thiêu thiếu” và khiến người lái xe cảm nhận được độ rung động trong xe.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác