Porsche cân nhắc chuyển trọng tâm sang xe điện

Porsche đang xem xét chuyển sự tập trung của họ từ động cơ diesel và động cơ xăng sang động cơ điện.

Hãng tin Reuters gần đây đã phỏng vấn Tổng Giám đốc của Porsche, ông Oliver Blume và được cho biết hãng sẽ đưa ra quyết định trong vài năm tới.
Nếu Porsche quyết định ngừng sản xuất động cơ diesel thì họ cũng không phải là nhà sản xuất ô tô lớn đầu tiên làm như vậy, vì trước đó Volvo đã thông báo sẽ không sản xuất thêm động cơ diesel, thay vào đó họ sẽ tập trung hoàn toàn vào xe hybrid và xe điện.
Porsche đã đầu tư vào công nghệ xe điện, với bộ sạc cực nhanh đầu tiên đã được lắp đặt tại Berlin. Họ cũng đã bán các mẫu xe plug-in hybrid như Panamera và Cayenne.
Ông Bulme cũng giải thích thêm Porsche tự tin rằng một phần tư tổng doanh thu của hãng vào năm 2025 sẽ đến từ xe điện.
Mặc dù chưa có quyết định cuối cùng về việc theo đuổi dòng xe điện thay vì động cơ diesel nhưng Porsche đã thông báo rằng mẫu xe điện Mission E của họ sẽ bắt đầu đưa vào sản xuất trong vài năm tới.

Diễm Hằng

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác