Theo CarGurus

Phanh tay cơ khí trên ôtô đang dần biến mất

(News.oto-hui.com) – Theo kết quả số liệu nghiên cứu của CarGurus đã tiết lộ rằng phanh tay cơ khí trên ôtô chỉ chiếm khoảng 24% tổng số các mẫu ô tô mới được bán tại thị trường ô tô nước Anh.

CarGurus là một trang web nghiên cứu và mua sắm ô tô có trụ sở tại Cambridge, Massachusetts, Hoa Kỳ. CarGurus giúp người mua xe tìm kiếm danh sách xe tại địa phương và nhanh chóng tìm được các ưu đãi lớn từ các đại lý được xếp hạng hàng đầu. Mỗi ngày, công ty phân tích hàng triệu điểm dữ liệu trên hàng trăm nghìn danh sách xe hơi ở Anh để tính Giá trị thị trường tức thì (IMV) hoặc giá bán lẻ hợp lý của mỗi chiếc xe.

Nghiên cứu về phanh tay cơ khí dựa trên phân tích của 32 nhà sản xuất xe hơi phổ thông bao gồm: Alfa Romeo, Audi, BMW, Citroen, Dacia, DS, Fiat, Ford, Honda, Hyundai, Infiniti, Jaguar, Jeep, Kia, Land Rover, Lexus, Mazda, Mercedes -Benz, Mini, Mitsubishi, Nissan, Peugeot, Porsche, Renault, SEAT, SKODA, Subaru, Suzuki, Toyota, Vauxhall, Volvo, VW.

Kết quả của CarGurus cho thấy:

  • Năm 2018, nó phát hiện ra rằng 37% xe ô tô mới có phanh tay bằng tay,
  • Năm 2019 giảm xuống 30% trong một đánh giá lặp lại tương tự.
  • Năm 2020, tính tới thời điểm hiện tại, con số này đã giảm xuống chỉ còn 24%, khả năng cao là chúng sẽ biến mất hoàn toàn khỏi các phòng trưng bày trong một vài năm tới.

“Cuộc điều tra” của CarGurus cho thấy Alfa Romeo, DS, Honda, Jaguar, Land Rover, Lexus, Mercedes, Porsche và Volvo không còn bất kỳ mẫu xe mới nào được bán ra được trang bị phanh tay cơ khí nữa.

Trong vòng vài năm tới, chúng tôi dự đoán số lượng xe ô tô có phanh tay cơ khí sẽ giảm hơn nữa, có thể chỉ được tìm thấy trên một số mẫu xe thích hợp nhất định. Tất nhiên, không thể bỏ qua những lợi ích mà công nghệ mới nhất mang lại. Rất có thể chúng ta không bao giờ được trải nghiệm một trong những tính năng quen thuộc nhất của ô tô. Sự cám dỗ của những cú kéo phanh tay rực rỡ Drift sớm trở thành dĩ vãng!

Chris Knapman, biên tập viên của CarGurus UK cho biết

Phần lớn các nhà sản xuất xe hơi hiện nay chỉ cung cấp phanh tay cơ khí cho các mẫu xe thể thao hoặc xe cỡ nhỏ giá cả phải chăng của họ


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác